LG ra mắt màn hình OLED 8K 88 inch đầu tiên trên thế giới

LG ra mắt màn hình OLED 8K 88 inch đầu tiên trên thế giới

LG ra mắt màn hình OLED 8K 88 inch đầu tiên trên thế giới ảnh 1
Trong khi hầu hết những màn hình cao cấp trên thị trường đang tập trung vào độ phân giải 4K cũng như công nghệ hình ảnh HDR, LG đã cho thấy tầm nhìn của họ khi nâng độ phân giải lên mức 8K (7.680 x 4.320 pixel), cao gấp 16 lần so với Full-HD và 4 lần so với UHD.

Màn hình vừa được LG trình làng sử dụng tấm nền OLED kích thước lên tới 88 inch, đây cũng là màn hình OLED có kích thước và độ phân giải lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó là màn hình OLED 77 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở 4K. LG tự hào rằng sản phẩm mới của họ có độ mỏng ấn tượng và tiêu thụ năng lượng ít hơn hẳn so với màn hình LCD. In-Byung Kang, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ của LG Display cho biết: "Sự phát triển thành công màn hình OLED 8K đầu tiên trên thế giới là một cột mốc quan trọng cho kỷ nguyên 8K, nhấn mạnh tiềm năng của của công nghệ OLED."

LG ra mắt màn hình OLED 8K 88 inch đầu tiên trên thế giới ảnh 2
Dự kiến, màn hình OLED 8K kích thuước 88 inch này sẽ cùng LG góp mặt tại CES 2018 chuẩn bị diễn ra trong tháng 1 này, chắc chắn nó sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chuyên gia.

LG Display hiện là nhà sản xuất màn hình OLED duy nhất trên thế giới bởi đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là Samsung Display đã chuyển hướng làm màn hình QLED vì vậy. Hiện nay, LG đang tăng cường sản xuất màn hình OLED, sử dụng cho cả thiết bị di động, họ còn đang xây dựng cả một nhà máy đầu tiên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc và được đặt tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Theo Engadget, Ubergizmo

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận