Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 vừa kết thúc chặng đua thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh hôm 29/10. Ban tổ chức cho biết vòng thi tại TP.HCM thu hút khoảng 6.000 người tham gia. Trước đó vòng thi đã diễn ra tại Đà Nẵng, điểm đến sắp tới là Hà Nội.

Cuộc thi này chỉ diễn ra trong ngày, thí sinh có 3 giờ để hoàn thành 3 chủ đề trong ngày. Năm nay vòng thi tại TP.HCM có 3 chủ đề: Nụ cười Sài Gòn (Saigon Smile), Ở giữa (In the middle) và Chung cư (Condominium).

Sau một ngày, ban giám khảo đã tìm được các thí sinh thắng giải qua 3 vòng thi. Giải đặc biệt được trao cho thí sinh Phạm Ngô Đình Luân với tấm ảnh chụp người đàn ông đang thắp nhang trong chùa.

Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Thí sinh Phạm Ngô Đình Luân đoạt đặc biệt chặng đua TP. Hồ Chí Minh

Giám khảo Justin Mott nhận xét về tác phẩm vô cùng ấn tượng này: “Concept này đã nhiều người chụp và diễn tả nhưng nó độc đáo ở chỗ: bố cục 3 phần, nhiều lớp với màu sắc ấn tượng. Mặc dù mô típ không mới nhưng không thể không công nhận nó đẹp. Đây là một bức ảnh có góc nhìn chuyên nghiệp. Tôi rất thích bố cục tạo nên sự ấn tượng đặc biệt của bức”

Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Thí sinh Trịnh Phương Thảo đoạt giải nhất ở chủ đề “Nụ cười Sài Gòn”

Giám khảo Hải Thanh cho biết anh cực kỳ ấn tượng bởi bức ảnh của Trịnh Phương Thảo “Các em bé chơi với nhau thật hồn nhiên và những chiếc vòng tạo nên không gian có ánh sáng đẹp mà còn làm nổi bật nụ cười của các bé. Một bức ảnh đẹp tự nhiên, có câu chuyện với bố cục màu sắc hài hòa.”

Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Thí sinh Trương Thị Kiều Tiên đoạt giải nhất ở chủ đề “Ở giữa"

Cả 3 giám khảo Justin Mott, Hải Đông và Hải Thanh đều ấn tượng bởi cách diễn đạt rất “tĩnh” trong bức ảnh của Kiều Tiên: “Đây là một bức ảnh khó. Rất nhiều người đã chụp chim, nhưng đa số mọi người đều chụp chim đang bay, nhưng tác giả bức ảnh này đã chụp con chim bồ câu đang đậu tĩnh lặng. Những sợi dây điện màu tạo nên ánh sáng rất đẹp cho bức ảnh. Con chim – chủ thể trong bức ảnh đang một mình, đậu trên dây điện trông có vẻ nguy hiểm nhưng cho tôi cảm xúc tĩnh lặng, dịu dàng. Ban giám khảo chúng tôi luôn thích và luôn khuyến khích những bức ảnh kể về những điều mới lại cũng như có góc nhìn mà chúng tôi chưa từng thấy, như bức ảnh con chim trên dây điện này. Đây là bức ảnh hiếm hoi mà chúng tôi cho rằng tác giả chủ động biết mình muốn gì.”

Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Thí sinh Nguyễn Thanh Tuyền đoạt giải nhất ở chủ đề “Chung cư

Chung cư là chủ đề gây tranh cãi của Ban Giám Khảo. Và đây là bức ảnh gây tranh cãi giữa 3 vị giám khảo. Chia sẻ lý do tạo nên “mẫu thuẫn” chấm giải này, giám khảo Hải Đông chia sẻ:  “Thoạt nhìn, bức ảnh trông có vẻ không ấn tượng. Lúc đầu, chúng tôi không thích ánh sáng của bức ảnh lắm. Nhưng khi nhìn kỹ thì nội dung của nó rất tuyệt vời. Nhiều câu chuyện nhỏ trong 1 bức ảnh. Từng góc, từng bộ phận trong bức ảnh đều có câu chuyện mà tôi cảm thấy rất yêu mến. Chúng ta không chỉ thấy cả 3 thế hệ đều có trong bức ảnh mà còn thấy cả cuộc sống bên trong lẫn bên ngoài chung cư. Đây là một bức ảnh có góc nhìn khác, hình ảnh khác với rất nhiều bức ảnh về đề tài chung cư khác.  

Loạt ảnh đẹp thắng giải cuộc thi CanonPhotomarathon 2017 tại TP.HCM

Thí sinh Bùi Quang Vũ với góc máy cực lạ đã chiến thắng ở hạng mục “Ảnh chụp đẹp nhất” từ máy EOS M5

Quang Vũ chia sẻ: “Chủ đề Ở giữa rất phù hợp với cảm quan của tôi. Ngay khi đọc được chủ đề này, tôi đã không ngần ngại chạy 1 tiếng 30 phút về tận Hốc Môn để bắt khoảnh khắc này. Suýt nữa là tôi đã nội bài thi trễ. Tôi rất vui vì ý tưởng của mình đã được ban giám khảo nhìn nhận”.

Toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự, hơn 320 triệu đồng, sẽ được Canon Marketing Việt Nam quyên góp cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” nhằm tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo khắp Việt Nam.

Sau chặng đua tại Đà Nẵng vào ngày 8/10/2017 và chặng đua tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/10/2017, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 sẽ tiếp tục diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào ngày 5/11/2017. Đây cũng là chặng đua khép lại cuộc thi Canon PhotoMarathon lần thứ 12 tại Việt Nam.

Các thí sinh đoạt giải đều được nhận phần thưởng là các sản phẩm giá trị từ Canon. Trong đó thí sinh Phạm Ngô Đình Luân nhận một suất dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản, một thân máy ảnh Canon EOS 6D Mark II và máy in.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận