Nhiều người chơi tụ họp xem so sánh các máy chiếu 4K phục vụ phòng chiếu

Nhiều người chơi tụ họp xem so sánh các máy chiếu 4K phục vụ phòng chiếu

4 chiếc máy chiếu 4K của các thương hiệu khác nhau được đem ra so sánh để người chơi phim ảnh có điều kiện so sánh trước khi mua, hoặc để tham khảo. Các máy chiếu đều có giá khá đắt và khó để tập hợp cùng lúc để so sánh nên đây là dịp nhiều người chơi tham gia quan sát.

Thành viên hai diễn đàn lớn tại Việt Nam về nghe nhìn là hdvietnam.com và vnav.vn tham dự sự kiện này tại một sân khấu kịch, do Cơn Bão Số - một nhà cung cấp, lắp đặt thiết bị nghe nhìn - tổ chức hôm 6/1.

Nhiều người chơi tụ họp xem so sánh các máy chiếu 4K phục vụ phòng chiếu

Các máy chiếu được phát trên cùng loại màn hình, cùng nguồn phát để thấy rõ điểm mạnh yếu của từng máy - Ảnh: H.Đ

Bốn máy chiếu tham gia sự kiện gồm Sony VW260ES, Optoma UHD65, Epson TW8300, Vivitek HK2299. Tất cả các máy chiếu tham gia đều trình chiếu ở chế độ Cinema mặc định của nhà sản xuất,trên cùng một chất liệu màn chiếu, cùng một môi trường ánh sáng, cùng một nguồn phát, và cùng một nội dung.

Nội dung trình chiếu so sánh bao gồm các video thể hiện rõ 5 tiêu chí: độ sâu màu đen, chi tiết vùng tối và sáng, màu sắc, màu da người, độ sắc nét, và một đoạn phim chuẩn UHD HDR cao cấp nhất hiện nay.

Qua 6 bài đánh giá này tất cả ưu và nhược điểm của từng loại công nghệ máy chiếu 4K đều sẽ thể hiện rõ.

Cả 4 máy chiếu đại diện cho các công nghệ máy chiếu 4K trên thị trường hiện nay: 4K LCoS, 4K DLP, và 4K Enhanced 3LCD.

Từ 2012 đến giữa năm 2017, thương hiệu Sony hoàn toàn làm chủ thị trường máy chiếu phim 4K dân dụng, nhằm tạo hệ sinh thái phát triển cho nội dung 4K do chính Sony Pictures phát hành. Đến giữa năm 2017, sự ra đời hàng loạt của các máy chiếu 4K DLP chính thức bùng lên cuộc chiến tranh giành thị phần.

Trong khi Sony, Optoma, Vivitek, BenQ chủ yếu phát triển màn hình 8,3 triệu điểm ảnh, thì Epson lại phát triển con bài chủ lực khác của riêng mình, đó là công nghệ 4K Enhanced. Với giá thành thấp hơn nhưng đem lại hiệu quả ấn tượng, 4K Enhanced của Epson cũng phải khiến các ông lớn máy chiếu khác dè chừng.

Cả 4 máy chiếu đều có những điểm mạnh và yếu riêng, có thể phù hợp từng gu người dùng. Tại buổi gặp, nhiều người dùng và chuyên gia đã thảo luận sôi nổi về các công nghệ trên máy chiếu và ưu nhược riêng của từng máy chiếu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận