Philips sẽ ra mắt dòng TV hỗ trợ HDR10+ và Google Assistant trong 2018

Philips sẽ ra mắt dòng TV hỗ trợ HDR10+ và Google Assistant trong 2018

Philips sẽ ra mắt dòng TV hỗ trợ HDR10+ và Google Assistant trong 2018 ảnh 1

Philips đang áp dụng HDR10+ cho các dòng TV OLED 2018 của hãng. Công nghệ HDR cho phép nâng cao khả năng hiển thị hình ảnh vì nó có thể điều khiển chính xác các thuộc tính ảnh tùy thuộc vào nguồn phát gốc. Tiêu chuẩn HDR10 là một định dạng tĩnh, nên khi áp dụng hiệu ứng màu sắc và hiệu ứng tương phản trên tất cả các khung hình (các bức ảnh tối được xử lý giống như những bức ảnh sáng) dẫn đến hình ảnh trở nên thô, dư sáng hoặc thậm chí là cháy sáng. Còn trên HDR10+, nó là định dạng động, do đó, các quá trình xử lý hình ảnh sẽ được áp dụng “tone mapping” riêng biệt vào từng hình ảnh tùy vào thuộc tính của hình ảnh đó.

Dòng TV của Philips sẽ được hỗ trợ HDR10+ bao gồm: Philips 8303, 8503, OLED 803, OLED 873 và OLED 973. Tất cả dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào khoảng cuối mùa xuân - đầu mùa hè năm nay.

Philips sẽ ra mắt dòng TV hỗ trợ HDR10+ và Google Assistant trong 2018 ảnh 2

Philips còn giải thích thêm rằng, trong tương lai định dạng HDR10+ có thể sẽ được áp dụng lên các mô hình TV ở thời điểm hiện tại, chẳng hạn như OLED 9002, nhưng kế hoạch này vẫn đang nằm ở giai đoạn thử nghiệm. 

Một bổ sung khác cho dòng TV 2018 của Philips là Trợ lý ảo Google Assistant. Theo đó, trợ lý nào sẽ xuất hiện trên các dòng Android TV chạy hệ điều hành Android Nougat hoặc cao hơn và sẽ được giới thiệu ngay sau khi Google phát hành bản cập nhật nhận dạng giọng nói tiếng Anh bản địa. Các ngôn ngữ khác sau đó cũng sẽ được Google hỗ trợ. Một số TV 2017 cũng sẽ được nâng cấp nhưng Philips vẫn chưa công bố danh sách những dòng TV này.

 

Google Assistant trên TV Philips sẽ được kích hoạt thông qua micrô trên bộ điều khiển từ xa của hãng. Theo đó, chỉ cần nhấn nút và thực hiện yêu cầu. Bằng cách này, người dùng không cần phải nói lệnh “OK Google” như trước đây nữa.

Theo Pocket-lint

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận