Siêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồng

Siêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồng

Alexandria XLF
Alexandria XLF là cặp loa đắt tiền nhất của Wilson Audio với giá bán lên đến 210.000USD (tương đương 5,5 tỷ đồng). So với phiên bản tiền nhiệm Alexandria Series 2, thế hệ XLF được chính ông Dave Wilson - nhà sáng lập thương hiệu Wilson Audio, đánh giá là có sự cải tiến vượt bậc ở chất lượng âm thanh. 
Alexandria XLF
Alexandria XLF có chiều cao gần 1,8m, cân nặng gần 300kg, thùng loa cấu tạo từ những chất liệu tổng hợp đặc biệt giữa khoáng, carbon, giấy… được đặt bí danh là chất liệu X và S ứng với các công dụng và vị trí ứng dụng trong kết cấu thùng loa.
Siêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồngSiêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồngSiêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồngSiêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồngSiêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồngSiêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồngSiêu loa Alexandria XLF về Việt Nam giá 5,5 tỷ đồng
Thay đổi lớn nhất của phiên bản XLF chính là cải tiến khả năng xử lý dải trầm. Thể tích mô-đun chứa loa bass được tăng thêm 14% và sử dụng thiết kế khe thoát hơi 2 chiều công nghệ Cross Load Firing Port cho phép thay đổi đường thoát hơi theo kiểu Front-Firing (thoát hơi phía trước) hoặc Rear-Firing (thoát hơi phía sau). Công nghệ này cho phép tối ưu dải trầm của loa ứng với các điều kiện phòng nghe khác nhau. Alexandria XLF sở hữu 6 loa con gồm tweeter màng lụa 1 inch, super tweeter 1 inch (bố trí ở mặt sau loa), 2 driver mid 7 inch, 2 loa woofer có đường kính màng 13 và 15 inch. Trong đó, nổi bật nhất là driver Convergent Synergy tweeter do chính Dave Wilson thiết kế và chế tạo cho dải cao lên đến 33kHz với độ chi tiết cao kết hợp độ mượt tự nhiên. Tất cả các driver này đều được bố trí trong từng mô-đun thùng loa loa riêng biệt để tránh các sóng âm gây nhiễu lẫn nhau. Đây cũng là thiết kế đặc trưng của loa Wilson Audio.
Alexandria XLF
Tại buổi giới thiệu sản phẩm, nhà phân phối Đông Thành - Hoà Phúc cũng chia sẻ một số thông tin về sự kiện Hi-end Audio Show lần thứ 12 diễn ra từ ngày 26-28/8 tại Trung Tâm Hội Nghị 272 Võ Thị Sáu, Tp.HCM. Tại đây sẽ có tất cả 5 phòng stereo được đặt tên như sau: Alexandria XLF, Wilson Audio Sabrina, Wilson Audio Alexia, Avantgarde và McIntosh.  Đáng chú ý nhất là phòng XLF với tâm điểm là đôi loa tham chiếu đầu bảng Wilson Alexandria XLF và hệ thống phối ghép gồm bộ pre/power lớn nhất của thương hiệu McIntosh với công suất lên đến 2.000 Watt.

Wilson Alexandria XLF có giá bán lẻ khoảng 5,5 tỷ đồng, mức giá không quá xa lạ với người chơi hi-end cao cấp. Ở Việt Nam đã có 1 khách hàng đặt mua cặp loa Wilson Alexandria XLF với tổng giá trị đơn hàng để hoàn thiện hệ thống của vị khách này lên tới 8 tỷ đồng.

Anh Tú

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận