Sony ra mắt bộ đôi TV Master Series A9F và Z9F tại Sony Show 2018

Sony ra mắt bộ đôi TV Master Series A9F và Z9F tại Sony Show 2018

Sony ra mắt bộ đôi TV Master Series A9F và Z9F tại Sony Show 2018 ảnh 1

Bộ đôi TV Bravia Master Series A9F và Z9F được trang bị hàng loạt công nghệ độc quyền kết hợp với bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới X1 Ultimate. Bộ xử lý này đóng vai trò chủ đạo trong việc đem lại chất lượng hình ảnh chân thực của Master Series. Nó có thể phát hiện một cách thông minh và phân tích từng vật thể trong khung hình thông qua công nghệ Object-based Super Resolution (Xử lý sắc nét vi mô) với độ chi tiết và chính xác đáng kinh ngạc.

Bên cạnh đó, công nghệ Object-based HDR remaster (Hiệu chỉnh vật thể độc lập) cũng được cải tiến, cho phép mỗi vật thể được xử lý riêng biệt để tăng cường chiều sâu và độ chi tiết, nhờ đó mang lại hình ảnh chân thật hơn bao giờ hết.

Master Series còn được tích hợp chế độ Neftlix Calibrated Mod sẽ giữ chất lượng hình ảnh trên TV giống hoàn toàn so với bản cân chỉnh gốc trong hãng phim để truyền tải đầy đủ ý tưởng ban đầu của nhà sản xuất. Thiết bị cũng tương thích với phần mềm tự động cân chỉnh màu sắc chuyên nghiệp CalMan đưa độ chính xác màu sắc lên tầm cao mới và cho phép thực hiện các tinh chỉnh khác mà các cài đặt thông thường không thể đạt tới.

Sony ra mắt bộ đôi TV Master Series A9F và Z9F tại Sony Show 2018 ảnh 2
Sony A9F được tích hợp công nghệ tăng cường tương phản điểm ảnh (Pixel Contrast Booster) giúp mỗi khung hình trở nên sống động và sắc nét hơn. Bộ xử lý X1 Ultimate đem đến trải nghiệm hình ảnh 4K HDR đỉnh cao với loạt công nghệ Xử lý sắc nét vi mô, Hiệu chỉnh vật thể độc lập, Quản lý dải màu thông minh (Super Bit Mapping 4K HDR) và Cơ sở dữ liệu kép (Dual database processing). Công nghệ loa Acoustic Surface Audio+TM tạo ra âm trường chi tiết từ 3 bộ rung âm và 2 loa siêu trầm, cho trải nghiệm điện ảnh đầy cảm súc. TV cũng được tích hợp công nghệ màu sắc TRILUMINOS Display tăng cường độ chuẩn sắc màu sắc của hình ảnh.
Ngoài ra hệ điều hành Android TV 8.0 Oreo cho phép người dùng khám phá thế giới phim, nhạc, game, ứng dụng và nhiều nội dung phong phú khác. Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói giúp người dùng tìm nội dung mình muốn một cách nhanh chóng và đơn giản.
Sony ra mắt bộ đôi TV Master Series A9F và Z9F tại Sony Show 2018 ảnh 3

Ra mắt song song với Sony A9F là chiếc Z9F cũng thuộc dòng Master Series với mức giá tiết kiệm hơn nhưng vẫn được trang bị những công nghệ, tính năng tương tự. Một số điểm nổi bật của TV bao gồm:

-  Công nghệ góc nhìn siêu rộng (X-Wide Angle) mới đảm bảo chất lượng hình ảnh và màu sắc luôn trung thực tại mọi góc nhìn.

- Đèn nền LED full-array cho độ tương phản cực cao.

- X-Motion Clarity: Công nghệ mới đảm bảo các cảnh chuyển động nhanh vẫn sắc nét và mượt mà. Hình ảnh chuyển động được điều khiển một cách chuẩn xác để giảm thiểu hiện tượng mờ. Ngay cả những cảnh chuyển động nhanh, hình ảnh vẫn trung thực và độ sáng tối đa không bị ảnh hưởng.

Sony ra mắt bộ đôi TV Master Series A9F và Z9F tại Sony Show 2018 ảnh 4
-  X-tended Dynamic Range PRO tái tạo độ tương phản tốt hơn bằng cách cân bằng chuẩn xác cường độ ánh sáng trên toàn màn hình, hạ sáng một số vùng và tăng sáng một số vùng khác. Điều này giúp dải sáng cao gấp ba lần TV đèn nền LED thông thường và nâng cấp tất cả các nguồn tín hiệu đầu vào lên gần chuẩn HDR với dải sáng cao.

Tại thị trường Việt Nam, Sony A9F có sẵn với 2 kích thước màn hình 55 inch và 65 inch, trong khi đó Z9F có kích thước 75 inch.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận