Thị trường smart TV khởi sắc cùng Euro 2016

Thị trường smart TV khởi sắc cùng Euro 2016

Thị trường smart TV khởi sắc cùng Euro 2016 - ảnh 1

Trong phân khúc Tivi cỡ lớn có rất nhiều lựa chọn, sản phẩm được chú ý nhất là LG 49LF540T màn hình rộng 49 inch giá 10,5 triệu đồng, hay màn hình 48 inch Samsung J5000 giá 11 triệu đồng. Một số model Tivi đời 2016 của Toshiba, Panasonic, TCL... cũng có giá ở tầm tiền này, thấp hơn vài triệu đồng so với các model tương đương từ năm ngoái.

Màn hình độ phân giải 4K là tiêu chí được nhiều người quan tâm. Trước đây, người dùng phải chi từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng cho dòng sản phẩm này thì giờ Tivi 4K có giá chỉ từ 9-10 triệu đồng. Các siêu thị điện máy cho biết, nhờ giá rẻ mà doanh số màn hình Ultra HD tăng mạnh trong hơn một năm trở lại đây. Tivi Ultra HD cỡ 42-43 inch của Samsung, LG, Panasonic... có giá bán từ 12 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với dòng Full-HD.

Được quảng cáo nhiều song dòng Tivi cao cấp có giá trên 30 triệu đồng vẫn tương đối kén khách. Trước mùa Euro, các hãng đồng loạt tung lên kệ model đời 2016, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như LG có OLED Tivi, SUHD của Samsung hay dòng Sony Bravia 4K HDR. Loạt Tivi 4K từ 55 inch trở lên có giá bán tới cả trăm triệu đồng nên chỉ dành cho một nhóm khách hàng có thu nhập cao.

Công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam nhận định, nhờ sự kiện Euro 2016 mà thị trường tiêu dùng trong nước những tháng giữa năm tăng trưởng mạnh. Riêng ngành hàng Tivi, smartphone... có thể cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Điện tử tiêu dùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận