Ở tuổi 14, cô gái Ấn Độ đã sáng chế ra máy giặt chạy bằng chân

Ở tuổi 14, cô gái Ấn Độ đã sáng chế ra máy giặt chạy bằng chân

Sáng chế của Jose thực sự hoạt động rất tốt, giúp cho việc giặt giũ trở nên dễ hơn rất nhiều cho gia đình mà không cần đến điện.

6 năm trước, ở độ tuổi 14, tuổi mà chúng ta còn mãi lo ăn, chơi và học thì cô bé Remya Jose đã có phát mình đầu tiên của mình: một chiếc máy giặt chạy bằng bàn đạp được chế tạo từ các bộ phận của xe đạp. Tuy nghe có vẻ khó tin nhưng "cỗ máy" của Jose thực sự hoạt động rất tốt, giúp cho việc giặt giũ trở nên dễ hơn rất nhiều cho gia đình mà không cần đến điện.

Remya Jose bên chiếc máy giặt chạy bằng bàn đạp của xe đạp.
Remya Jose bên chiếc máy giặt chạy bằng bàn đạp của xe đạp.

Jose sống tại làng Kizhattoor Panchayat của Ấn Độ, cô nảy ra ý tưởng này khi cô và người em gái song sinh của mình đang phụ việc nhà giúp mẹ lúc bà bị bệnh. Thay vì giặt đồ bằng tay ở sông như thường lệ, Jose đã sáng tạo ra giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và công sức độc đáo này.

Đầu tiên, Jose nghiên cứu cách hoạt động của những máy giặt thông thường để cô có thể thay thế cơ chế hoạt động của máy bằng sức người. Bố Jose đã giúp cô tìm những bộ phận cần thiết cho thiết kế máy giặt độc đáo của mình, và sau đó ông đã cầm bản vẽ của cô đến một tiệm xe gần nhà để họ giúp tạo ra cỗ máy.

Quần áo sẽ được bỏ vào bên trong lồng, cùng với nước nóng và bột giặt, ngâm trong 10 phút.
Quần áo sẽ được bỏ vào bên trong lồng, cùng với nước nóng và bột giặt, ngâm trong 10 phút.

Cuối cùng, nó hoạt động còn tốt hơn những gì mà Jose dự đoán. Bộ khung bên ngoài được làm bằng hợp kim nhôm, và bên trong là lồng đựng đồ được kết nối với dây xích xe đạp và bàn đạp. Quần áo sẽ được bỏ vào bên trong lồng, cùng với nước nóng và bột giặt, ngâm trong 10 phút. Sau đó, bạn sẽ đạp bàn đạp để xoay quần áo bên trong lồng như thường thấy trên máy giặt.

Đây là một sáng chế đơn giản và thông minh dành cho những gia đình ở khu vực nông thôn
Đây là một sáng chế đơn giản và thông minh dành cho những gia đình ở khu vực nông thôn.

Để đưa nước ra ngoài thì bạn dùng một vòi nước nhỏ được gắn dưới chiếc máy, sau đó bạn cho nước sạch vào để giặt lại lần cuối. Đây là một sáng chế đơn giản và thông minh dành cho những gia đình ở khu vực nông thôn khó tiếp cận với những chiếc máy giặt bình thường.


Máy giặt của Remya Jose.

Phát minh của Jose đã được cựu tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam trao tặng Giải thưởng Quốc Gia, vào năm 18 tuổi cô đã đăng ký bằng sáng chế cho phát minh của mình và hiện tại, năm 20 tuổi, cô đang làm việc với chức vụ Nhà sáng chế tại Quỹ Quốc gia ở Ấn Độ, tiếp tục tạo ra những sáng chế độc đáo cho các gia đình nông thôn tại đất nước của cô.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận