Sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời kể cả ban đêm

Sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời kể cả ban đêm

Nhóm Thế hệ ưu tú đã có buổi nói chuyện về việc phát triển bền vững bằng cách sử dụng năng lượng sạch. Sự kiện diễn ra vào sáng 24/7/2016 tại tháp tài chính Bitexco.

Theo anh Lê Minh Vương, trưởng nhóm Thế hệ ưu tú thì phát triển bền vững có nghĩa là chúng ta làm việc, khai thác để đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại nhưng không được làm tổn hại đến thế hệ mai sau, vì thế hệ nào cũng có quyền hưởng cuộc sống tốt đẹp như nhau. Vì thế, nhóm anh hướng tới việc phát triển năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng bằng cách tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đi phượt không lo hết pin

"Nhóm đã nghiên cứu trong một tháng và cho ra mắt thiết bị năng lượng sạc di động đa năng. Thiết bị này rất phù hợp cho những bạn đi phượt dài ngày mà luôn lo ngay ngáy việc điện thoại bị hết pin giữa chừng", anh Trần Quang Hưng của nhóm chia sẻ. Theo anh thì sản phẩm thiết kế là một tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời, tấm pin này có thể gắn lên ba lô hoặc áo khoác. Khi người dùng di chuyển, ánh sáng mặt trời sẽ được tích tụ trong tấm pin này và chuyển hóa thành năng lượng để lưu trữ sử dụng cho các thiết bị di động.

Bộ sạc pin dự phòng.
Bộ sạc pin dự phòng. .

Bộ sản phẩm gồm solar panel (tấm hấp thụ năng lượng mặt trời), pin sạc, cáp USB. Có 3 cách sạc pin: sạc qua ổ cắm điện bằng cục sạc điện thoại thì khoảng 1h30' sẽ đầy pin, sạc cổng USB của máy tính thì hơn 2 tiếng sẽ đầy pin, còn sạc từ năng lượng mặt trời thì thời gian đầy pin tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng mặt trời. "Thiết bị sạc có kích thước nhỏ gọn, đồng thời chỉ nặng 150g nên rất dễ dàng để bạn mang theo khi đi xa. Ngoài ra, nước ta rất có tiềm năng về phát triển năng lượng mặt trời với cường độ bức xạ mặt trời vào khoảng 4.6 Kwh/m2/ngày nên không lo là thiếu ánh sáng để sạc pin", anh Hưng nói.

Theo anh Lê Minh Vương thì thiết bị này phù hợp với túi tiền của người bình dân nhưng vẫn có nhiều ưu điểm. Ưu điểm lớn nhất là sản phẩm này giúp tiết kiệm năng lượng và góp phần bảo vệ môi trường. Thiết bị có khả năng tự động ngắt mạch khi pin đầy, dòng điện cũng ổn định nên an toàn cho người sử dụng. Với việc cải tiến thiết bị sạc thì tới đây sản phẩm có thể được sạc cả vào ban đêm hay những ngày trời không nắng. Theo anh Vương thì nhóm sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm trong thời gian tiếp theo với việc thiết kế tấm solar panel gọn nhẹ và đẹp mắt hơn.

Anh Lê Minh Vương của nhóm Thế hệ trẻ ưu tú.
Anh Lê Minh Vương của nhóm Thế hệ trẻ ưu tú. .

Ngồi dưới cây mặt trời

Cây mặt trời (solar tree) là dự án mà nhóm Thế hệ ưu tú đang ấp ủ để đưa vào ứng dụng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM. Solar tree được thiết kế với hình dáng một cái cây với thân cây nhỏ gọn, tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan. Cây có thể dùng để sạc pin cho các thiết bị điện tử, chiếu sáng vào ban đêm. "Khi điện thoại hết pin, bạn có thể ngồi dưới tán cây để vừa sạc pin vừa nghỉ ngơi, rất tiện lợi", anh Trung nói.

Buổi nói chuyện về năng lượng sạch.
Buổi nói chuyện về năng lượng sạch. .

Anh Lê Minh Vương cũng cho biết thêm: "Solar tree tích hợp cổng USB 5V 1A – 2A và các đầu sạc phù hợp với các dòng điện thoại hiện nay. Bạn có thể sạc trực tiếp điện thoại hoặc máy tính bảng. Sắp tới, chúng tôi sẽ tích hợp thiết bị phát wifi miễn phí bằng cách sử dụng điện từ hệ thống các lá cây solar tree chính là các tấm solar panel".

Mô hình solar tree.
Mô hình solar tree. (Ảnh: chụp màn hình).

Solar tree được nhiều khán giả quan tâm khi nhóm Thế hệ ưu tú liên tục nhận được những câu hỏi xoay quanh việc thiết kế và ứng dụng cây mặt trời vào thực tiễn. Nguyễn Văn Cảnh – sinh viên Trường ĐH Công nghiệp nói: "Bản thân mình thấy solar tree là một thiết bị rất hay lại thân thiện với môi trường. Sản phẩm này tích hợp được nhiều chức năng lại tiết kiệm không gian. Mình nghĩ nhóm nên thương mại hóa sản phẩm này để nhiều người có cơ hội tiếp xúc và sử dụng nó".

Nhóm Thế hệ ưu tú là tập hợp những người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực, họ coi trọng sự sáng tạo và có mong muốn cống hiến cho cộng đồng. Mục tiêu của nhóm là "Mọi người cùng biết và cùng làm""Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn" là phương châm của nhóm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận