Tàu ngầm Trường Sa 02 dần thành hình: Tham vọng mới!

Tàu ngầm Trường Sa 02 dần thành hình: Tham vọng mới!

Dự án tàu ngầm mini Trường Sa 02 dự kiến sẽ lớn hơn, lặn sâu hơn, di chuyển nhanh hơn và chứa được nhiều người hơn.

Ông Nguyễn Quốc Hòa - chủ nhân của tàu ngầm mini Trường Sa 01 và Hoàng Sa đã chia sẻ nhiều tin vui về dự án tàu ngầm mini Trường Sa 02 của mình.

Theo ông Hòa, sau thành công của hai tàu ngầm mini trước đây, ông đang tiến hành dự án tàu Trường Sa 02. Theo đó, đây sẽ là con tàu kết hợp được các ưu điểm của cả hai phiên bản trước.

Đồng thời, tàu Trường Sa 02 sẽ có kích thước lớn hơn để đảm bảo các yếu tố: Chở được nhiều người hơn và chứa được nhiều hàng hóa hơn. Đồng thời, tàu sẽ có khả năng bơi nhanh hơn, lặn sâu hơn và chống chịu tác động của thời tiết tốt hơn.

Sở dĩ ông Hòa quyết tâm làm một con tàu lớn bởi người kỹ sư này luôn tâm huyết về tính ứng dụng của tàu ngầm mini.

"Cần biết rằng tàu ngầm là loại phương tiện chống chịu thời tiết mưa bão tốt nhất trong các phương tiện đi biển. Với một con tàu lớn hơn, khả năng tìm kiếm cứu nạn, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ ngư dân và nhân dân đảo xa sẽ tốt hơn" - ông Hòa cho biết.

Phần kết cấu đầu tàu đã thành hình.
Phần kết cấu đầu tàu đã thành hình.

Thực tế, với một con tàu lớn hơn, các yếu tố về khả năng chịu áp lực khi lặn - nổi, kết cấu thân vỏ, cũng như chi tiết trang thiết bị vận hành bên trong tàu sẽ hoàn toàn khác các phiên bản nhỏ gọn 1 người lái trước đây.

Lý giải những thắc mắc này, ông Hòa khẳng định đã làm chủ hoàn toàn công nghệ để có thể đưa Trường Sa 02 thành thực tế và đạt hiệu quả.

"Tôi đã làm chủ được công nghệ dựa trên hai phiên bản trước đây. Điều này đã được sự giám sát của hải quân trong quá trình thử nghiệm chứ không phải làm mò, phóng đại. Vì thế tôi hoàn toàn tin tưởng mình có thể chế tạo Trường Sa 02 hoàn thiện nhất" - ông Hòa khẳng định.

Theo ông Hòa, vấn đề lớn nhất để hoàn thiện tàu ngầm Trường Sa 02 là chi phí sản xuất con tàu. Người kỹ sư này cùng cán bộ công nhân viên của công ty chỉ có thể từng bước một hoàn thiện con tàu, ngoài ra vẫn phải dành thời gian công sức cho các hợp đồng thương mại để đảm bảo vấn đề đời sống.

"Sau vấn đề kinh phí sản xuất, vẫn còn tồn tại một số vấn đề khác như máy móc trang thiết bị trên tàu ngầm là loại hình công nghệ đặc thù rất khó kiếm, đôi khi có tiền chưa chắc đã mua được. Tuy nhiên tôi đã có kinh nghiệm để giải quyết vấn đề này" - kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa cho biết.

Công nhân trong Công ty của ông Hòa sản xuất chi tiết tàu ngầm Trường Sa 02.
Công nhân trong Công ty của ông Hòa sản xuất chi tiết tàu ngầm Trường Sa 02.

Lắp đặt chi tiết.
Lắp đặt chi tiết.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận