Thiết bị chuyển ngữ thời gian thực đầu tiên trên thế giới bé nhỏ hơn bạn tưởng

Thiết bị chuyển ngữ thời gian thực đầu tiên trên thế giới bé nhỏ hơn bạn tưởng

Bánh mì chuyển ngữ của Doraemon, máy dịch toàn cầu trong phim Star Trek, những phát minh trên phim ảnh này giờ đây có lẽ đã bước ra ngoài đời thực khi một thiết bị cực kỳ đột phá vừa mới được công bố.

Công nghệ dịch thời gian thực đã có những bước tiến rất lớn, nhưng việc phát minh ra một thiết bị thông dịch di động - kẻ tiên phong của loại thiết bị này - thực sự là một bước nhảy vọt đáng kể. Thiết bị này, có thể đeo được trên cổ, phá vỡ rào cản ngôn ngữ và khiến cho việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để sử dụng, người dùng đơn giản chỉ cần ấn nút trên ili, nó sẽ ghi lại câu bạn muốn dịch và nhắc lại ngay lập tức bằng ngôn ngữ bạn mong muốn.

Đáng chú ý hơn, người dùng sẽ không cần phải có kết nối với internet hay WiFi. Thiết bị này chạy trên một engine thông dịch có sẵn trong máy cùng với một chipset phân tích giọng nói, khiến cho nó thực hiện công việc thông dịch vô cùng hiệu quả. Nó cũng cung cấp một thư viện từ vựng về du lịch, khiến cho đây sẽ là công cụ không thể thiếu của những người thích rong ruổi khắp nơi trên thế giới.

Người dùng không cần phải có kết nối với internet hay WiFi mới có thể sử dụng thiết bị này.
Người dùng không cần phải có kết nối với internet hay WiFi mới có thể sử dụng thiết bị này.

Rào cản ngôn ngữ

Được công bố tại CES năm nay, thiết bị này thực sự trở thành tâm điểm chú ý của những người yêu du lịch với mong muốn có được một công cụ thông dịch tiện ích mà không phải cần đến kết nối mạng, và sử dụng nhập liệu giọng nói thay vì văn bản.

Được phát minh bởi Logbar, thiết bị này chắc chắn sẽ được thêm nhiều ngôn ngữ nữa trong tương lai, hiện nay nó mới chỉ hỗ trợ dịch giữa tiếng Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Theo lời công ty, quá trình này sẽ tốn nhiều thời gian hơn những gì người tiêu dùng mong chờ, cho thấy sự tập trung của họ trong việc đưa ra những bản dịch chuẩn xác nhất hơn là những câu dịch cơ bản, không ý nghĩa, câu cú lủng củng của những công cụ dịch qua văn bản trước đây.

Phiên bản mới khi ra mắt được dự đoán sẽ hỗ trợ thêm tiếng Pháp, Thái và Hàn Quốc, tiếp theo đó sẽ là Tây Ban Nha, Ý và Ả Rập.

Và hãy cùng xem một anh chàng sử dụng thiết bị này để tìm cách hôn các cô gái người Nhật như thế nào:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận