Trạm không gian thương mại đầu tiên dự kiến sẽ phóng đi vào năm 2020

Trạm không gian thương mại đầu tiên dự kiến sẽ phóng đi vào năm 2020

Tuy chỉ mới hoạt động được hơn một năm, nhưng công ty Axiom đã có những bước đi táo bạo cho riêng mình bằng việc phóng một trạm không gian lên quỹ đạo.

Công ty Axiom Space ở Houston cho biết trạm không gian thương mại đầu tiên dự kiến sẽ hòa vào quỹ đạo quanh Trái Đất từ năm 2020, công ty dự định sử dụng trạm không gian này như một trạm nghiên cứu tư nhân và là một địa điểm du lịch trước khi biến nó thành một phòng thí nghiệm khoa học.

Amir Blachman, phó chủ tịch phát triển chiến lược của Axiom Space cho biết họ đang mong chờ đến khoảng thời gian năm 2027, khi mà trạm đạt được mức doanh thu thích hợp để thu hồi lại vốn và tiếp tục cho thuê không gian để các công ty tiến hành khai thác khoa học.

Mô phỏng trạm không gian thương mại đầu tiên sẽ được phóng lên quỹ đạo vào năm 2020.
Mô phỏng trạm không gian thương mại đầu tiên sẽ được phóng lên quỹ đạo vào năm 2020. (Ảnh: Axiom Space).

Axiom đã hoạt động được 16 tháng. CEO của Axiom là Michael Suffredini, một người đã giữ chức quản lý cho các chương trình không gian của trạm ISS trong suốt 10 năm. Trong khi đó, chủ tịch của Axiom là Kam Ghaffarian, hiện là CEO của SGT Inc., một công ty đối tác của NASA trong việc quản lý và đào tạo phi hành gia cho ISS.

Một trong những mục tiêu trước mắt của Axiom Space là phóng chuyến bay 10 ngày đưa khách du lịch đến ISS vào năm 2019. Ông Blachman cho biết những chuyến bay du lịch không gian sẽ có giá đến hàng chục triệu dollar cho mỗi ghế ngồi, và hành khách cần phải luyện tập thể lực trước khi tham gia.

Axiom cũng đang có kế hoạch thiết kế và xây dựng những thành phần riêng cho trạm không gian của mình từ ISS. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024 với chi phí ước tính lên đến 1,5 tỷ USD. Trạm không gian thương mại đầu tiên sẽ có một máy in 3D và nhiều trạm vệ tinh nhỏ ở xung quanh.

Blachman cho biết họ đã hình dung việc in 3D hàng trăm turbine phản lực và các hợp kim siêu đặc biệt để giảm chi phí sản xuất ra chúng vào những năm sau đó, từ 2026 đến 2028. Axiom cũng đang hợp tác với Made in Space, một công ty có trụ sở tại California trong việc triển khai in 3D trên ISS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận