Tuyệt chiêu làm mát chuồng trại trong mùa hè nắng nóng

Tuyệt chiêu làm mát chuồng trại trong mùa hè nắng nóng

Mùa hè năm nay có thể nói là đợt nắng nóng nhất trong lịch sử với kỷ lục Hà Nội nóng đến 40 độ C. Điều đó không chỉ ảnh hưởnng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe đàn gia súc gia cầm, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số tuyệt chiêu về cách làm mát chuồng trại trong những ngày nắng nóng để người chăn nuôi áp dụng.

Nắm bắt thông tin dự báo thời tiết

Việc nắm bắt thông tin thời tiết giúp bà con chủ động hơn trong việc che chắn chuồng trại, chủ động nguồn thức ăn nước uống, kiểm tra hệ thống điện trong chuồng nuôi.

Giảm mật độ nhốt gia súc, gia cầm trong chuồng

Để chuồng trại luôn thông thoáng và mát mẻ, bà con nông dân giảm mật độ khoảng 10% so với mật độ chuẩn trong chăn nuôi.

Trang bị hệ thống phun sương, quạt thông gió

Đối với những mô hình nuôi gà trang trại, cần nên có hệ thống giàn phun sương cho vật nuôi.
Đối với những mô hình nuôi gà trang trại, cần nên có hệ thống giàn phun sương cho vật nuôi.

Đối với những mô hình nuôi gà trang trại, cần nên có hệ thống giàn phun sương cho vật nuôi. Những bộ phun sương trên thị trường hiện nay có giá cả tương đối phải chăng, phù hợp với túi tiền. Đảm bảo cân bằng độ ẩm cũng như nhiệt độ trong chuồng cho gà. Những nơi chưa có điều kiện lắp giàn phun có thể dùng các liếp che (tranh, che, nứa hoặc lác, tanpho). Ngoài ra, xung quanh chuồng bà con nên trồng cây bìm bìm cho leo trên mái làm mát tự nhiên là rất tốt.

Chế độ dinh dưỡng làm mát cho vật nuôi

Việc quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng đó là nguồn nước, đảm bảo đủ và và dùng chất điện giải cho gà uống hàng ngày sẽ vừa bổ sung các loại vitamin, khoáng chất sẽ làm tăng sức để kháng cho gà.

Vệ sinh cơ giới chuồng trại

Thời tiết càng nắng nóng là điều kiện phát triển mạnh mẽ nhất của các loại bệnh lây nhiễm, vì vậy càng phải đảm bảo nghiêm ngặt vệ sinh cơ giới hàng ngày dùng nước rửa, tiêm phòng và uống vắc xin đối với gà. Đảm bảo phun thuốc sát trùng định kỳ và thuốc diệt côn trùng để ngăn chặn mầm bệnh. Chuồng nuôi sạch sẽ làm một biện pháp làm mát cho con vật rất hiệu quả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận