1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng

1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng

1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 1
Mẫuchỉ mới về Việt Nam chưa đầy 1 tháng thì đã bị thay thế bằng Jabees Beez với một vài tính năng mới bổ sung. Có tầm giá cao hơn, liệu sự tăng giá này có xứng đáng?
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 2
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 3
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 4
Trong hộp tai nghe Jabees Beez có dây sạc, rất nhiều các bộ đệm mút (được cho vào khá nhiều túi ni-lông khác nhau) và cả bộ chặn vành tai. Ở cả Beebud và phiên bản nâng cấp Beez này, kiểu đeo thông thường đã khít và thoải mái, nên việc sử dụng chặn vành tai chỉ dành cho những ai hoạt động mạnh.
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 5
Và tất nhiên không thể thiếu được cho một tai nghe không dây hoàn toàn là hộp sạc. Phần hộp của Beez 'tái chế' lại của Beebud vì kiểu dáng bên ngoài của 2 tai nghe khá giống nhau.
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 6
Cổng sạc micro USB được đặt ở cạnh bên hộp.
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 7
Là phiên bản nâng cấp của Beebud, nên Beez có thiết kế bên ngoài khá là tương đồng, vẫn là một đôi tai nghe true-wireless đơn giản, chỉ một màu đen. Thiết kế nút bấm bên ngoài hình trái tim đã bị loại bỏ, thay vào đó là nút bấm nhỏ, nhìn thông thường hơn.
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 8
 Các thao tác sử dụng nút bấm bao gồm:

- Khi chưa bật nhạc: nhấn giữ nút tai phải để gọi số gần nhất, hoặc nhấn giữ nút tai trái để bật trợ lí ảo

- Khi đang chơi nhạc: nhấn một lần để dừng / chơi nhạc, nhấn 2 lần để chuyển giữa các bài, nhấn và giữ bên trái để giảm âm lượng, còn bên phải để tăng âm lượng

Với những thao tác thông minh này thì chỉ với 2 nút bấm, Beez có thể làm được tất cả những gì các tai nghe khác với 3, 4 nút mới có thể làm được. Đây là một nâng cấp lớn so với phiên bản đầu, nhất là cho những ai cần phải thao tác rảnh tay khi tập luyện hay đi xe.

1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 9
Ngoài ra, các yếu tố thiết kế khác của Beez vẫn không khác gì so với Beebud, nhỏ nhắn và nhẹ chỉ 8g cho cả 2 bên tai. Tính năng chống nước IPX4 vẫn được giữ, thích hợp cho việc ngăn chặn mồ hôi lúc luyện tập thể thao.

Với thân hình nhỏ bé thì Beez có thời lượng nghe nhạc khá ngắn, chỉ khoảng 4 giờ nếu sử dụng riêng và tăng lên 12 giờ nếu sử dụng chung với hộp sạc. Nhưng tai nghe được tích hợp công nghệ sạc nhanh khá tiện dụng, có thể nghe được 2 tiếng cho 10 phút sạc, và sạc đầy chỉ trong 30 phút. Tuy thời lượng chơi nhạc liên tục không dài, nhưng người dùng chỉ cần nhớ cho tai nghe vào hộp sạc khi không dùng thì không cần quá lo lắng về vấn đề này.

1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 10
Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic tích hợp Graphene

- Bluetooth v5.0

- Tần số: 20Hz - 20kHz

- Thời lượng nghe nhạc: 4 tiếng

- Thời lượng nghe nhạc (kèm hộp sạc): 12 tiếng

- Sạc nhanh 10 phút để nghe 2 tiếng

- Chống nước IPX4

- Trọng lượng: 8g

- Trọng lượng hộp sạc: 55g

1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 11

Trên trang giới thiệu của Jabees thì Beez được tích hợp công nghệ màng loa phủ graphene (dạng thù hình của carbon) nhằm tăng độ cứng, tăng tốc độ phản hồi. Nhưng hiện tại trên thị trường đã có khá nhiều cặp tai nghe sử dụng công nghệ này, mà mỗi tai nghe lại có một chất âm khác nhau, nên nó dường như trở chỉ là lời quảng cáo chứ không hẳn tạo chất âm nổi bật hơn.

Với Beez, là một sản phẩm nâng cấp cho Beebud nên kiểu âm của cặp tai nghe này không khác quá nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm. Chất âm của tai nghe rất tiến, luôn cho cảm giác như đang chơi rất gần với người nghe. Và trong chất âm đó, nổi bật nhất là âm bass. Tiếng bass rất dày lượng, chưa tới mức quá nhiều gây đau đầu nhưng chắc chắn sẽ làm vừa lòng được những bass-head.

Âm trống trong Billionaire của Bruno Mars và Travie Mccoy nảy, có sức bật rất tốt, nhưng vẫn được trang bị đầy đủ sub-bass nên giữ được độ sâu. Dải bass có lấn nhẹ vào giọng ca sĩ, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được, không làm méo dải âm này.

1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 12
Có một chút ảnh hưởng bởi bass, dải mid-range khá dày và ấm. Song ca Alison Krauss và Bred Paisley trong bài Whiskey Lullaby rất đầm, hòa quyện cùng với nhạc nền chứ không nổi bật lên hẳn.
Ở một số bài nhạc ballad nhẹ nhàng như Whiskey Lullaby đây là thế mạnh, giúp bản nhạc có tính thống nhất (coherence) cao, tạo cảm giác dễ nghe, có thể sẽ thiếu chút sắc, chút lực ở những giọng ca diva nữ như Carey Mariah, Celine Dion. Tuy vậy sự tự nhiên, dễ nghe, laid back của dải này vẫn là một điểm đáng khen.
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 13
Âm treble vẫn không phải là điểm mạnh của Beez và các cặp tai nghe của Jabees nói chung. Lượng treble vừa đủ dùng, không cho cảm giác thiếu thốn quá nhiều, nhưng roll-off (giảm âm lượng) hơi sớm và không được đưa tiến như 2 dải âm còn lại.
1 tuần với tai nghe Jabees Beez - dẫn đầu thị trường true-wireless dưới 2 triệu đồng ảnh 14
Điểm đáng khen của Jabees Beez, đã có từ phiên bản Beebud trước đó là việc sử dụng Bluetooth v5.0. Chuẩn Bluetooth này mới được phát triển, ngoài việc tiết kiệm pin tốt hơn các chuẩn trước đây thì còn giảm độ trễ đi rất nhiều cho các cặp tai nghe true-wireless. Thật khó hiểu khi một sản phẩm ở tầm giá thấp hơn Beez lại giảm thiếu được độ trễ tốt hơn so với sản phẩm đắt hơn gấp 3 lần của các thương hiệu khác.
Lời kết

Beez không phải là một sản phẩm 'thay da đổi thịt' so với Beebud, nhưng vẫn có một vài thay đổi về công nghệ giúp việc sử dụng dễ dàng hơn, trong đó nổi bật là những thao tác thông minh ở 2 nút bấm, và công nghệ sạc nhanh giúp tai nghe tiếp tục sử dụng được những lúc cần kíp. Tai nghe Jabees Beez có giá bán cao hơn người tiền nhiệm 300 ngàn, và sự nâng cấp này là hợp lý.

Sản phẩm được cung cấp bởi ido Audio

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận