12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Năm mới đã đến, hãy cùng hướng đến một trong những thiết bị nổi bật trên thị trường smartphone trong năm 2018.

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Từ khi iPhone X ra mắt cách đây 4 tháng, hầu hết mọi con mắt đều đổ dồn vào thiết bị cao cấp của Táo khuyết với những tính năng đặc biệt: Face ID, Animoji, "tai thỏ",…

Vậy còn Samsung, hãng bán được nhiều điện thoại hơn Apple trên toàn cầu thì sao? Hãy cùng đến với Galaxy S9, siêu phẩm đầu tiên của nhà sản xuất Hàn Quốc trong năm nay để xem nó có thể cạnh tranh với iPhone X bằng những tính năng nổi bật nào.

Tin đồn xoay quanh Galaxy S9 rất đa dạng, từ những tính năng "không thể tin nổi" (như màn hình gập) đến những cái "nổi bật" (jack 3.5mm chẳng hạn). Tất cả những gì chúng ta biết được về vi xử lý Snapdragon 845 trang bị trên Galaxy S9 (cho thị trường Mỹ) sẽ mang đến những cải tiến đáng kể cho camera và bảo mật.

Với nhiều thông tin dự đoán Galaxy S9 sẽ ra mắt vào tháng 2 năm nay, tin đồn về thiết bị xuất hiện ngày càng nhiều. Hãy cùng điểm qua những gì mà mọi người đồn đoán về thế hệ Galaxy S sắp ra mắt của Samsung qua tổng hợp của trang CNET dưới đây:

1. Nó có thể không mang tên Galaxy S9?

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

iPhone X, với tên gọi nhằm kỷ niệm 10 năm ra đời iPhone có thể là vấn đề đối với Samsung. Nếu đặt tên flagship tiếp theo là Galaxy S9, nó sẽ tạo cảm giác "thua kém" khi so với iPhone X (tức là iPhone 10). Theo Forbes, Samsung có thể ra mắt chiếc Galaxy S tiếp theo với tên gọi Galaxy X, hoặc thậm chí "nhảy cóc" 2 số lên Galaxy S11 chẳng hạn.

2. Thời gian ra mắt

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Trừ năm ngoái, các đời Galaxy SII/S5/S6/S7 đều ra mắt tại Mobile World Congress (MWC)

Theo Cnet, nguồn tin từ VentureBeat cho rằng Samsung có thể ra mắt Galaxy S9 vào ngày 9/1 tại triển lãm CES 2018 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ nhưng khả năng là không cao. Samsung từng ra mắt nhiều thế hệ Galaxy S tại triển lãm viễn thông MWC diễn ra tháng 2 hằng năm ở Barcelona, Tây Ban Nha và có thể Galaxy S9 sẽ ra mắt tại đây.

3. Smartphone đầu tiên dùng vi xử lý Snapdragon 845

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Chắc chắn tại Châu Á Galaxy S9 sẽ dùng vi xử lý Exynos 9 9810 do Samsung phát triển. Nhưng tại Mỹ, Samsung thường sử dụng Snapdragon, với Snapdragon 835 trên Galaxy S8 năm ngoái thì năm nay Galaxy S9 sẽ sử dụng Snapdragon 845 với rất nhiều cải tiến đáng giá.

4. Galaxy S9 cũng có Face ID

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Tính năng quét mống mắt trên Galaxy S8

Trước Face ID của iPhone X thì các flagship Samsung đã từng trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt dù độ bảo mật không cao lắm, vì vậy Samsung có thể đang cải tiến và cho ra mắt công nghệ nhận diện khuôn mặt tiếp theo, không chỉ cho smartphone cao cấp mà cho cả smartphone giá rẻ trong năm nay hoặc năm sau.

Còn với Galaxy S9, The Korea Herald cho biết với việc Snapdragon 845 hỗ trợ phác thảo 3D hình dáng khuôn mặt người dùng tương tự Face ID của Apple thì khả năng máy được trang bị một phiên bản "Samsung Face ID" là rất cao. Ngoài ra, trong khi công nghệ của Apple sử dụng 30 ngàn điểm từ ánh sáng đèn hồng ngoại để phác thảo khuôn mặt thì công nghệ của Qualcomm sử dụng đến 50 ngàn điểm hứa hẹn cho khả năng chính xác cao hơn.

5. Cảm biến vân tay không còn khó chịu như Galaxy S8

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Vị trí cảm biến vân tay từng là chủ đề gây tranh cãi trên Galaxy S8/S8+

Dù Galaxy S9 có Face ID hay không, tất cả đều muốn Samsung có thể tìm ra giải pháp tốt hơn để đặt cảm biến vân tay. Bộ đôi Galaxy A8/A8+ mới ra mắt với cảm biến vân tay đặt dưới camera đã là sự cải tiến "vượt bậc", và hy vọng Galaxy S9 cũng sẽ như vậy.

Từng có nhiều tin đồn cho rằng Samsung vẫn đang phát triển công nghệ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng từ khi iPhone X ra mắt (bỏ cảm biến vân tay) thì chúng ta không còn nghe nhiều về nó nữa.

6. Galaxy S9 sẽ có khả năng gập

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Samsung đã gửi đơn xin cấp bằng sáng chế cho smartphone màn hình gập hồi năm ngoái, và sau đó Bloomberg cho biết 2 mẫu smartphone màn hình gập có thể được hãng ra mắt trong năm nay.

Kể từ đó, nhiều giả thuyết về một chiếc Galaxy S9 màn hình gập đã xuất hiện. Người ta cho rằng thiết kế gập của Galaxy S9 sẽ tương tự với Nintendo 3DS hay ZTE Axon M, smartphone 2 màn hình có thể gập đôi hoặc mở ra để thành tablet màn hình 6.75 inch, tuy nhiên với Infinity Display của Samsung thì chắc chắn trải nghiệm hình ảnh sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Vào tháng 11, website Samsung Hàn Quốc cũng để lộ 1 thiết bị với tên mã SM-G888NO có thể là mẫu máy màn hình gập được đồn đoán trong thời gian qua.

7. Thiết kế không có gì thay đổi so với Galaxy S8

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Mặt lưng rò rỉ của Galaxy S9 - Ảnh: /LEAKS

Với nhiều hình ảnh rò rỉ, có lẽ Samsung đã "chốt" thiết kế cuối cùng của Galaxy S9. Điểm đáng nói là thiết kế của máy có nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm trước đây, chỉ khác ở mặt lưng – như đã nói ở trên – cảm biến vân tay được đưa xuống dưới cụm camera.

8. Galaxy S9 sẽ có camera kép

Đã có nhiều tranh cãi xoay quanh tin đồn này. Giới thạo tin cho rằng Galaxy S9 sẽ có camera kép tương tự iPhone X và thậm chí còn có camera kép ở mặt trước cho chất lượng selfie tốt hơn, tuy nhiên tin đồn mới đây lại nói là không có. Hiện tại, khả năng cao nhất là camera kép với 3 lớp cảm biến cho phép chụp 1.000 ảnh mỗi giây cho Galaxy S9+.

9. Thời lượng pin cực kỳ tốt?

Dòng Galaxy được biết đến với thời lượng pin khá tốt. Với Galaxy S8/S8+ trước đây, nhiều thử nghiệm cho thấy pin có thể kéo dài lên đến 16 tiếng, còn Galaxy Note8 là 17 tiếng. Theo Qualcomm, với Snapdragon 845 tiết kiệm năng lượng hơn 30% thì Galaxy S9 có thể cho thời lượng pin lên đến 20 tiếng.

10. Sẽ có phiên bản bộ nhớ trong 512GB

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Với việc bắt đầu sản xuất chip nhớ 512GB, dung lượng lưu trữ trên Galaxy S9 có thể cao hơn 8 lần so với con số 64GB trên Galaxy S8. Với 512GB, Galaxy S9 sẽ "đánh gục" hoàn toàn các đối thủ: iPhone X là 256GB, còn Google Pixel 2 XL là 128GB. Cũng lưu ý rằng chip nhớ của Samsung có thể trang bị trên những điện thoại khác, kể cả iPhone.

11. Không bỏ jack tai nghe như "ai kia"

12 điểm mới lạ về Samsung Galaxy S9 dựa trên tin rò rỉ

Nhờ iPhone mà jack tai nghe 3.5mm trở thành tính năng được nhắc đến mỗi khi một chiếc smartphone cao cấp xuất hiện. Việc trang bị jack 3.5mm có thể khiến nhiều người lựa chọn sản phẩm của Samsung thay vì iPhone, Google Pixel 2, Moto Z, Essential Phone hay bất cứ thiết bị nào không có jack 3.5mm.

12. Sẽ có giá đắt hơn?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm. Apple đã "mạnh tay" đưa ra giá khởi điểm 999 USD (22,7 triệu đồng) cho iPhone X, và không có lý do gì để các hãng khác không làm theo. Nếu trang bị những công nghệ tiên tiến nhưng đáng giá, việc Galaxy S9 có giá bán ngàn đô là điều dễ hiểu.

Sẽ còn rất nhiều tin đồn xuất hiện từ đây cho đến ngày ra mắt chính thức của Galaxy S9. VnReview sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về thiết bị sắp ra mắt của Samsung, mời bạn đọc theo dõi.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận