4 tai nghe earbud đáng chú ý mới xuất hiện tại Việt Nam

4 tai nghe earbud đáng chú ý mới xuất hiện tại Việt Nam

Theo xu hướng hiện nay, tai nghe in-ear đã trở thành loại tai nghe được ưa chuộng và phổ biến nhất tại thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, kiểu tai nghe earbud từng được ưa chuộng nhiều năm về trước vẫn có chỗ đứng nhất định trong giới chơi tai nghe.

Thời gian gần đây, xu hướng chơi tai nghe earbud dường như đang dần dần "ấm" trở lại, từ những tai nghe bình dân đến cao cấp đều xuất hiện những lựa chọn hấp dẫn. Sau đây, VnReview xin giới thiệu tới bạn đọc những mẫu earbud nổi bật mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Giá bán các sản phẩm trong bài viết được tham khảo từ hệ thống Xuân Vũ Audio (tainghe.com.vn), có thể sẽ có sự chênh lệch đôi chút với các hệ thống bán lẻ khác.

VE Monk Plus SPC

Giá niêm yết: 595.000 đồng

4 tai nghe earbud đáng chú ý mới xuất hiện tại Việt Nam

VE Monk Plus SPC là phiên bản nâng cấp của mẫu VE Monk Plus đình đám. Phiên bản này có driver tương tự bản thường nhưng có vỏ trong suốt hoàn toàn, kèm theo dây dẫn đồng mạ bạc. Vẻ ngoài này khiến cho Monk Plus SPC trở nên đặc biệt và bắt mắt. Ngoài ra thay vì chỉ có phụ kiện là bông tai nghe và đóng trong túi nilong, VE Monk Plus SPC được đóng gói trong hộp giấy cứng, tặng kèm thêm 1 hộp đựng tai nghe khoá kéo của VE.

VE Monk Plus có chất âm khá cân bằng, bass mặc dù không so sánh được với in-ear hay huyền thoại E808 nhưng vẫn chắc khoẻ. Dải mid lại là điểm nhấn ấn tượng của chiếc earbud này. Monk Plus có dải mid khá tự nhiên, không quá mượt nhưng truyền cảm. Còn với phiên bản SPC này, cũng vẫn là chiếc VE Monk Plus nhưng được nâng lên tầm cao hơn, phải nói là 2 chiếc tai nghe nghe khác nhau rất rõ ràng. Độ chi tiết trên SPC được tăng lên đáng kể, bass đánh cũng gọn gàng và sâu hơn, đồng thời dải treb trở nên chi tiết và thanh thoát hơn. Âm trường của SPC cũng được nới rộng. Phái nói VE Monk Plus SPC là chiếc earbud rất đáng tiền trong tầm giá 500 nghìn đồng.

VE Asura 2.0S

Giá niêm yết: 1,79 triệu đồng

4 tai nghe earbud đáng chú ý mới xuất hiện tại Việt Nam

Cũng như VE Monk Plus SPC, VE Asura 2.0S là phiên bản nâng cấp với vỏ trong suốt và dây đồng mạ bạc. Mẫu earbud này có trở kháng hơi cao 1 chút là 150 Ohm nhưng lại có độ nhạy 110dB nên để nghe chiếc tai nghe này bạn sẽ cần nguồn phát có "sức kéo" tốt 1 chút ví dụ như: Topping NX2S hoặc NX1S mới nhất với chuẩn Hi-res Audio. Dù vậy cũng không cần quá cầu kỳ, vẫn có rất nhiều mẫu máy nghe nhạc tầm trung có thể nghe tốt Asura 2.0s như Shanling M2S, Aune M1S...

Nếu bạn đã từng nghe thử VE Asura 2.0 sẽ thấy đây là chiếc earbud có âm thanh cân bằng, giàu chi tiết, âm trường rộng rãi ấn tượng. Dây dẫn vốn là phần tương đối quan trọng của 1 thiết bị âm thanh, nhất là khi Asura 2.0 SPC sử dụng dây đồng mạ bạc, đem lại chất lượng dây dẫn tốt hơn đáng kể so với dây bạc thông thuờng.

Asura 2.0S là phiên bản cải tiến đáng tiền so với bản dây thường, độ chi tiết vốn đã cao nay còn hoàn thiện hơn, âm sắc trở nên rõ ràng và tròn trịa hơn, âm bass cũng đánh được sâu hơn. Đồng thời dải treb cải thiện tốt độ chi tiết và liền mạch, mặc dù là dây bạc nhưng không gây hiện tượng chói mà thậm chí còn giảm bớt hiện tượng sib. Asura 2.0S được chính Mr.Lee (CEO của VE) nói rằng chất âm đã rất gần với VE Zen 2.0 trứ danh của hãng.

Shozy Cygnus

Giá niêm yết: 1,99 triệu đồng

4 tai nghe earbud đáng chú ý mới xuất hiện tại Việt Nam

Shozy là thương hiệu âm thanh của Hồng Kông, công ty anh em của hãng chuyên DAC di động Cozoy nổi tiếng. Mặc dù đã có hàng demo ở Việt Nam khá lâu nhưng đến thời điểm hiện tại mẫu earbud này mới chính thức được bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Mẫu earbud này cũng được đánh giá cao bởi cộng đồng âm thanh head-fi bên cạnh mẫu in-ear Shozy Zero nổi tiếng.

Cygnus có phần vỏ giống với các mẫu earbud Yuin, đeo nhẹ và khá thoải mái. Dây dẫn của Cygnus có màu trắng bạc được tết thủ công 4 lõi, nhưng có lẽ chỉ là dây đồng thường được bọc màu bạc. Trở kháng của mẫu earbud này thấp, chỉ tương đương với đa số tai nghe in-ear phổ thông nên bạn có thể nghe nó với những nguồn phát không quá cầu kỳ, không cần amp khỏe 1 chút như Yuin PK1.

Đây là chiếc tai nghe được nhấn vào dải bass một chút, chất âm mượt mà và nịnh tai. Với những fan earbud nghe nhạc vocal hay trữ tình đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn và mới mẻ bên cạnh Yuin PK1 và Sennheiser MX985. Chiếc tai nghe này cho chất âm tổng thể khá ấm, chất âm nhấn nhá nên dễ gây ấn tượng ngay từ lần nghe đầu tiên.

Shozy BK

Giá niêm yết: 2,99 triệu đồng

4 tai nghe earbud đáng chú ý mới xuất hiện tại Việt Nam

Đây chính là mẫu earbud gây ấn tượng nhất trong danh sách tai nghe này. Shozy BK hay còn gọi là Shozy Stardust đang là 1 hiện tượng trong cộng đồng chơi earbud tại Việt Nam. Trên thế giới, Shozy BK cũng được xếp top earbud có chất âm tốt. Chiếc earbud này còn có thể khiến những fan trung thành với in-ear phải cảm thấy thích thú. Cũng với kiểu vỏ đơn giản như Cygnus, nhưng mẫu earbud này lại có màu đen, chính vì thế tên gọi của nó mới là Shozy BK – tức là Black. Dây dẫn của BK có màu nâu, được tết 8, nhìn đặc biệt và đậm chất "audiophile" hơn những chiếc earbud ở trên.

Mẫu earbud này có chất âm cân bằng, điểm đặc biệt khiến Shozy BK được đánh giá cao là việc "tốt ở tất cả các mặt một cách đồng đều". Đúng như vậy, bass của Shozy BK sâu, có lực tốt và kiểm soát tốt hơn đáng kể so với Cygnus. Đồng thời dải mid cũng rất chi tiết, không nịnh tai, "màu mè" quá nhiều nhưng nghe vocal vẫn ấn tượng, đặc biệt là vocal nữ rất hợp và "thánh thót". Dải treb của BK lên cũng vừa vặn, không thừa lượng mà lại vẫn đem lại độ chi tiết cao, giữ được những thanh âm cao vút trong bản nhạc. Tận dụng lợi thế của 1 chiếc earbud, âm trường mà BK tái tạo cũng thoáng đãng, cảm giác rộng rãi. Đây là 1 chiếc earbud tốt hơn nhiều so với PK1 về nhiều mặt.

NHM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận