5 công nghệ nổi bật trên smartphone đầu 2017

5 công nghệ nổi bật trên smartphone đầu 2017

Quay video siêu chậm: Xperia XZ Premium và XZs

Xperia XZ Premium và Xperia XZs là bộ đôi điện thoại đầu tiên có camera ghi hình đạt tới tốc độ 960 hình/giây, nhờ công nghệ mới mang tên Motion Eye. Tính năng này cho phép smartphone của Sony chụp lại những khoảnh ấn tượng, tương đương một số máy quay chuyên dụng. Trong khi đó, các điện thoại khác như iPhone 7 Plus hay Galaxy S7 mới dừng lại ở tốc độ slow-motion 240 hình/giây.

Để làm được điều này, nhà sản xuất Nhật Bản đã sử dụng một cảm biến xếp chồng mới, cùng bộ nhớ đệm có khả năng ghi siêu tốc. Tuy nhiên, Xperia XZ Premium và XZs giảm độ phân giải xuống còn 19 megapixel, so với 21 megapixel trên model tiền nhiệm Xperia XZ. 

10 smartphone vừa ra mắt sắp có mặt ở Việt Nam

Màn hình dài, viền siêu mỏng: LG G6

Xu hướng smartphone viền siêu mỏng đã xuất hiện vài năm gần đây và hứa hẹn bùng nổ trong năm 2017 với "phát súng" đầu tiên là LG G6. Smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc có phần hiển thị chiếm gần trọn mặt trước (78,6%), nhờ vậy dù có kích thước 5,7 inch nhưng máy chỉ nhỉnh hơn một chút so với iPhone 7 4,7 inch và nhỏ hơn hẳn iPhone 7 Plus 5,5 inch.

LG G6 về Việt Nam với giá hơn 16 triệu đồng

Bên cạnh đó, LG G6 còn dùng màn hình rất dài, tỷ lệ 18:9, thay vì tỷ lệ 16:9 như các smartphone khác, nên cho cảm giác thon gọn, dễ cầm. Công nghệ màn hình tương tự được cho là cũng xuất hiện trên Galaxy S8 sắp trình làng. Tuy nhiên, sản phẩm của Samsung hứa hẹn ấn tượng hơn LG nhờ thiết kế hai cạnh cong, không bị bo tròn nhiều ở bốn góc.

Màn hình 4K HDR: Sony Xperia XZ Premium

Ngoài khả năng quay video siêu chậm, Xperia XZ Premium còn là smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 4K HDR. Đây là sự kết hợp giữa độ phân giải siêu nét 4K và công nghệ hình ảnh HDR như trên TV đắt tiền thế hệ mới. Màn hình 5,5 inch của Xperia XZ Premium đạt độ phân giải 2.160 x 3.840 pixel, cao hơn rất nhiều các smartphone cao cấp hiện nay và cho số lượng điểm ảnh gấp bốn lần iPhone 7 Plus của Apple.

Sony trình làng smartphone màn hình 4K HDR đầu tiên thế giới

Tuy nhiên, độ phân giải siêu cao trên một chiếc di động khiến giới công nghệ đặt dấu hỏi về mức độ "ngốn" pin của nó, hình ảnh 4K trên màn hình nhỏ có thể không đem lại hiệu quả đáng kể (ngoại trừ công nghệ thực tế ảo). Với các tính năng cao cấp, Xperia XZ Premium được cho là sẽ không hề rẻ nên cần nhiều nỗ lực để cạnh tranh với các sản phẩm khác.

Cải tiến camera kép: Huawei P10 và Oppo

Camera kép tiếp tục là tính năng được các nhà sản xuất đầu tư trên smartphone 2017. Huawei trình làng P10 và P10 Plus với camera gồm cảm biến 12 megapixel chịu trách nhiệm về màu sắc và cảm biến 20 megapixel xử lý đơn sắc. Tiếp tục hợp tác với hãng máy ảnh danh tiếng Leica, model mới còn dùng ống kính Summilux f/1.8. Về phần mềm, P10 được trang bị nhiều chế độ chụp trong đó nổi bật nhất là chụp chân dung theo phong cách Leica, giúp ảnh cho ra có chiều sâu, ấn tượng.

Huawei P10/P10 Plus - điện thoại thời trang cao cấp

Oppo cũng bước vào cuộc đua camera kép với công nghệ 5x Dual Camera Zoom. Nhờ đó, smartphone của nhà sản xuất Trung Quốc có thể zoom 5x mà không làm giảm chất lượng ảnh, hạn chế hiện tượng nhòe, mất nét nhưng vẫn giữ được kích thước máy mỏng. Ngoài ra, Oppo còn đem máy ảnh kép lên camera trước, hứa hẹn cho khả năng chụp ảnh selfie tốt hơn. Song các sản phẩm này hiện chưa bán ra.

Oppo giới thiệu camera kép với khả năng zoom 5x

Quay video 360 độ: ProTruly Darling

Chụp ảnh và quay video 360 độ dần trở thành xu hướng, đặc biệt khi công nghệ thực tế ảo lên ngôi. Nắm bắt nhu cầu này, nhà sản xuất Trung Quốc ProTruly đã tung ra smartphone đầu tiên có thể ghi hình 360 độ nhờ cụm camera lồi ở cả mặt trước và sau. Dù bị chê hơi thô, sản phẩm mở ra xu hướng mới, đem đến trải nghiệm khác lạ cho người dùng.

Smartphone đầu tiên hỗ trợ chụp ảnh 360 độ, giá 1.300 USD

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận