5 điện thoại 'cục gạch' bán chạy hơn smartphone

5 điện thoại 'cục gạch' bán chạy hơn smartphone

Dù smartphone ngày càng phổ biến và giá bán cũng giảm mạnh, tiếp cận nhiều người dùng, ở thị trường Việt Nam, số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường GfK cho thấy doanh số tiêu thụ điện thoại tính năng cơ bản (feature phone) vẫn chiếm khoảng 40% lượng điện thoại nói chung. 

Nhiều người có nhu cầu sử dụng feature phone làm điện thoại thứ hai, bên cạnh smartphone chính nhờ thiết kế gọn nhẹ, nhưng pin lâu, hỗ trợ nhiều sim. Ngoài mẫu Nokia 3310 vừa gây chú ý, thị trường cũng có không ít mẫu điện thoại "cục gạch" có doanh số bán ra hàng nghìn máy mỗi tháng, lớn hơn rất nhiều smartphone đang có trên thị trường.

Dưới đây là 5 sản phẩm tiêu biểu:

Nokia 105 (450.000 đồng)

Đây là mẫu điện thoại bán chạy nhất của Nokia ở Việt Nam hiện giờ và cũng là sản phẩm có giá thấp nhất. Hai điểm nổi trội nhất của sản phẩm là pin dài ngày - cho thời gian chờ lên tới hơn một tháng và thời gian đàm thoại liên tục đến hơn nửa ngày. Thiết kế đơn giản với màn hình nhỏ và vỏ nhựa, nhưng Nokia 105 có bàn phím chống nước và chống bụi, đảm bảo cho hiệu quả tốt khi liên lạc ở nhiều điều kiện khác nhau.

Samsung E1200 350.000 đồng

Đây là mẫu điện thoại phổ thông duy nhất còn lại trên thị trường của Samsung. Sản phẩm có kích thước chỉ bằng 1/4 những chiếc smartphone như Galaxy Note hay S. E1200 mang thiết kế cổ điển được hãng Hàn Quốc sử dụng trong chục năm qua với bàn phím cao su, màn hình nhỏ dùng giao diện chia ô. Pin có thể dùng được trong 2 đến 4 ngày. Dù vậy, Samsung E1200 không có khe cắm thẻ nhớ và camera.

Nokia 230 (1,4 triệu đồng)

Trong nhóm điện thoại "cục gạch", Nokia 230 có thiết kế nổi trội với vỏ nhôm, cảm giác cầm chắc chắn. Model này cũng có kết nối mạng, cho phép truy cập mạng xã hội dù tốc độ chậm hơn nhiều so với smartphone.

Đánh đổi lại, giá bán đắt hơn khá nhiều khi vượt lên hơn 1 triệu đồng. 230 sở hữu màn hình lớn hơn Nokia 105 nhưng vẫn chỉ 2,8 inch. Máy có bàn phím số khá lớn, camera 2 megapixel có hỗ trợ Flash.

Philip E103 (300.000 đồng)

E103 là chiếc điện thoại có camera, hỗ trợ thẻ nhớ và có thể nghe nhạc thuộc diện rẻ nhất trên thị trường hiện giờ. Sản phẩm mang kiểu dáng nhỏ gọn, dạng thanh với bàn phím số có độ lớn vừa phải đi kèm màn hình chỉ 1,77 inch.

Sản phẩm sở hữu pin ấn tượng, về lý thuyết cho thời gian chờ lên tới hơn 1 tháng. 

Mobiistar B221 (250.000 đồng)

5-dien-thoai-cuc-gach-ban-chay-hon-smartphone

B221 có giá còn rẻ hơn cả Philips E103 nhưng vẫn có thể chơi nhạc với khe cắm thẻ nhớ microSD tích hợp sẵn. So với đối thủ từ Philips, model của Mobiistar có dung lượng pin 800 mAh không bằng, cho thời gian hoạt động chỉ khoảng 2 đến 3 ngày. Màn hình nhỏ gọn 1,8 inch cùng vỏ nhựa giúp máy rất nhẹ khi chỉ có 80 gram.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận