5 lí do LG G7 sẽ không có mặt tại MWC 2018

5 lí do LG G7 sẽ không có mặt tại MWC 2018

Chiếc flagship LG tiếp theo sẽ không được ra mắt tại Barcelona, vì sao?

Triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC 2018 sẽ diễn ra vào 26/02. Mặc dù hàng tá điện thoại, laptop và đồng hồ thông minh được mong đợi trình làng khi triển lãm diễn ra, bao gồm Galaxy S9 và S9 Plus, nhưng một chiếc smartphone chắc chắn sẽ không có mặt, đó là LG G7.

Thay vì giới thiệu flagship của họ như nhiều năm trước, LG lần này hướng đến cập nhật V30 với một phiên bản mới, và tung ra hai sản phẩm điện thoại tầm trung tại triển lãm.

Điều này đặt ra câu hỏi hiện G7 đang ở quá trình nào? Tại sao LG lại hoãn việc ra mắt? Hay thậm chí, sau tất cả, liệu G7 có xuất hiện không? Sau đây là một vài giả thiết được Cnet đưa ra.

LG không muốn bị ràng buộc

"Ràng buộc" ám chỉ phải liên tục trình diễn sản phẩm mới theo thời điểm cố định mỗi năm. Nếu công ty bạn không phải Apple gắn bó với tháng Chín hay Google với tháng 10, bạn gần như phải giới thiệu thiết bị di động chủ chốt vào tháng Hai hằng năm tại MWC.

Gần đây nhất ở CES 2018, LG cho biết họ dự định thay đổi các mốc thời điểm này trên các sản phẩm mới. Và không có thời điểm nào tốt hơn là MWC để thực hiện tuyên bố.

"Chúng tôi quyết định đã đến lúc phải thay đổi, còn hơn là phụ thuộc vào một sự kiện cố định cho chiến lược công ty," Ken Hong, giám đốc truyền thông toàn cầu LG, hồi đáp trong một email với trang công nghệ CNET.

"Hiện tại mọi thứ sẽ ổn hơn khi chúng tôi tiến hành chiến lược riêng, không phải điều chỉnh hay xoay sở theo thứ gì đó ngoài tầm kiểm soát."

lg g7 không ra mắt tại mwc

Suy cho cùng Samsung dường như sẽ thu hút mọi quan tâm tại MWC

LG hiểu chuyện. Thi thố nhau cho hào quang tại MWC chẳng khác nào cây cối cạnh tranh giành chút ánh sáng tại rừng mưa nhiệt đới. Rất nhiều gã khổng lồ tụ họp về đây, chắc chắn sẽ có kẻ bị thất thế. Và mặc cho bạn cố gắng thế nào, Samsung chắc hẳn sẽ giành ưu thế lớn. Nghe hơi phũ phàng cho tất cả ngoại trừ Samsung, nhưng đây là sự thật.

Vậy bạn có thể làm gì? Tổ chức sự kiện riêng và cầu mong "thần smartphone" giúp sản phẩm bạn đủ hoành tráng, đủ cuốn hút để lôi kéo phóng viên công nghệ, blogger và các Youtuber nổi tiếng tham dự?

Google đã làm điều này trong 2016 khi ra mắt chiếc Pixel đầu tiên và LG cũng nên thử chiến lược này. Tháng Sáu có khả năng là lựa chọn thích hợp.

LG thật ra muốn bạn quan tâm V30 hơn

Làm mới lại V30 không hẳn là lựa chọn tồi tệ. V30 là một sản phẩm khá tốt. Mang đến cải tiến mới chỉ có thể làm dòng V trở nên mạnh mẽ hơn.

Sản phẩm V30 mới sẽ tích hợp phần mềm nhận diện hình ảnh gọi là Vision AI, giúp camera xác định vật thể như hoa và phong cảnh, sau đó tự động điều chỉnh cài đặt để chụp ảnh tốt hơn, tương tự như Huawei Mate 10 và 10 Pro. V30 dường như cũng được thêm vào tính năng nhận diện giọng thông minh nhằm thực hiện lệnh nâng cao theo lời nói.

Dĩ nhiên, cần phải kiểm nghiệm thêm nếu những tính năng mới tập trung vào AI này thật sự tốt và hữu ích. Nhưng nếu bạn là fan của V30, hoàn toàn hợp lý khi sản phẩm được thêm vào các tính năng đã hoạt động hiệu quả, hơn là tính năng mới tinh.

g7 không xuất hiện tại mwc

Họ không nóng vội

Thời gian chẳng qua chỉ như một thứ gì đó con người tạo ra để kiểm soát cuộc sống và vận mệnh? Chính xác, LG biết điều này. Họ cũng hiểu cảm giác ra mắt một sản phẩm mới và… thất bại, điển hình là G5 vào năm 2016.

Sau khi thiết kế tháo ghép của G5 bị dội gáo nước lạnh, LG đã thay đổi cấu hình và loại bỏ thiết kế này trên G6. Nhìn lại thời điểm G5 được đưa vào thị trường, trưởng bộ phận công nghệ Skitt Ahn phát biểu vào tháng 01/2017, rằng đây là "một bài học lớn" và công ty đã "trả giá đắt".

Từ kinh nghiệm nói trên, không phải ngạc nhiên khi LG muốn dành nhiều thời gian hơn cho G7 (nếu sản phẩm mới mang tên như vậy) để chắc chắn sự thành công của nó.

LG đang đợi bài hát "Like a G7" hoàn thành cho chiến dịch quảng bá

Đây là một kế hoạch dài hơi, như nếu LG có khả năng chi trả ban nhạc hip hop Far East Movement hàng triệu USD chỉ để viết bài hát mới về G7, điều này cũng hợp lý.

Ngọc Quyên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận