5 tính năng của Galaxy S8 mà iPhone không có

5 tính năng của Galaxy S8 mà iPhone không có

Màn hình vô cực với hai cạnh cong

Nhà sản xuất Hàn Quốc gọi màn hình Galaxy S8 và S8+ là màn hình vô cực (Infinity Display) với thiết kế ấn tượng. Không gian hiển thị của máy chiếm tới 83% diện tích mặt trước. Hai cạnh bên gần như không viền, trong khi đó cạnh trên và dưới cũng rất mỏng.

Hai cạnh bên Galaxy S8 và S8+ còn được làm cong, khiến thân máy gọn hơn so với các sản phẩm cùng cỡ màn hình. Trải qua những thế hệ trước, sản phẩm mới được Samsung thiết kế cong vừa phải, giúp dễ cầm nắm đồng thời không ảnh hưởng tới thao tác.

Có thể nói, Galaxy S8 và S8+ là một trong những smartphone sở hữu màn hình đẹp nhất hiện nay và càng trở nên nổi bật khi đặt cạnh iPhone. Viền màn hình siêu mỏng được đánh giá là xu hướng của smartphone cao cấp năm 2017.

Chuyển đổi thành máy tính trong nháy mắt

Thông qua bộ đế DeX Station, Galaxy S8 và S8+ có thể kết nối với màn hình và các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím... để trở thành một chiếc máy tính thực thụ. Lúc này, giao diện Android được thay đổi hoàn toàn với các cửa sổ đa nhiệm, menu máy tính đa dạng và trình duyệt web phiên bản dành cho máy tính để bàn. Samsung DeX tương thích với các ứng dụng Microsoft Office và bộ công cụ Adobe dành cho thiết bị di động như Acrobat Reader hay Lightroom Mobile.

Trước Samsung, Microsoft đã có tính năng tương tự mang tên Continum xuất hiện trên Lumia 950 và 950 XL. Trong đó, giải pháp dành cho Galaxy S8 và S8+ được đánh giá cao nhờ giao diện trực quan, tính tương thích cao.

Quét mống mắt và nhận dạng khuôn mặt

Bảo mật mống mắt được Samsung trang bị cho Galaxy Note 7 và tiếp theo là Galaxy S8, S8+. Tính năng này được đánh giá có độ an toàn cao, khả năng nhận dạng tương đối nhanh giúp người dùng có thêm nhiều hình thức bảo mật bên cạnh cảm biến vân tay quen thuộc.

Song song với đó, bộ đôi smartphone mới của Samsung còn có khả năng nhận dạng khuôn mặt nhờ camera trước 8 megapixel. Tính năng này chủ yếu hỗ trợ mở khóa điện thoại và một số ứng dụng của bên thứ ba. Trên iPhone không có hai kiểu bảo mật này mà chỉ co cảm biến vân tay.

Trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Bixby

Samsung đã thiết kế riêng một phím nằm ở cạnh trái điện thoại cho Bixby - trợ lý ảo được xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, có khả năng lắng nghe và thực hiện các tác vụ, thay thế cho nhiều thao tác điều khiển vuốt chạm thông thường. Như vậy, bên cạnh Assistant của Google, Galaxy S8 và S8+ còn cho phép cài thêm trợ lý giọng nói của bên thứ ba mà iPhone thì không.

Riêng với Bixby, trợ lý này còn có tính năng Vision cho phép nhận dạng đối tượng, vị trí để quét khung cảnh phía trước, đồng thời cung cấp thông tin cho người dùng. Bixby Vision có khả năng dịch văn bản theo thời gian thực hơn 50 ngôn ngữ, hứa hẹn mở rộng tính năng nhờ các bên thứ ba phát triển.

Sạc không dây và sạc nhanh

Đây là hai tính năng được đồn sẽ có trên iPhone thế hệ mới nhưng ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó trên Galaxy S8 và S8+. Di động của Samsung hỗ trợ sạc nhanh Fast Charge khi nạp điện thông qua dây USB và cả không dây. Tương thích với chuẩn WPC và PMA, do đó hầu hết các bàn sạc không dây đều dùng được với Galaxy S8 và S8+.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận