5 tính năng thú vị trên smartphone Việt Asanzo Z5

5 tính năng thú vị trên smartphone Việt Asanzo Z5

Camera kép 

5-tinh-nang-thu-vi-tren-smartphone-viet-asanzo-z5

Ngoài thiết kế vỏ kim loại nguyến khối, Asanzo Z5 còn sở hữu hệ thống camera kép dù giá bán được cho là chưa tới 5 triệu đồng.

Tính năng của camera kép trên model này khá giống iPhone 7 Plus khi sử dụng hai camera với tiêu cự khác nhau, nhờ thế khi chụp có thể zoom quang 2x mà không làm suy giảm nhiều chất lượng ảnh như smartphone thông thường chỉ dùng camera đơn. 

Thiếu sót chế độ chuyên chụp ảnh chân dung, nhưng Asanzo cũng trang bị tính năng Blur, đem lại hiệu ứng làm mờ nền và nổi bật chủ thể khi chụp hình.

Cảm biến vân tay Touch ID

Dù thuộc phân khúc tầm trung với giá bán dưới 5 triệu đồng, Asanzo Z5 được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. So với iPhone hay một số điện thoại Android khác, cảm biến vân tay của Asanzo còn cho tốc độ nhận diện nhanh một chạm, có thể hoạt động ngay cả khi màn hình đang tắt.

Ngoài chức năng khoá và bảo vệ điện thoại, nhà sản xuất Việt còn tích hợp thêm nhiều tính năng điều khiển cho cảm biến vân tay Touch ID trên điện thoại. Nó có thể được sử dụng như một phím cảm ứng để chụp hình và selfie, nhận hay từ chối cuộc gọi hoặc thay thế cho phím Home và Back quen thuộc trên Android.

Hệ điều hành Android 7

5-tinh-nang-thu-vi-tren-smartphone-viet-asanzo-z5-1

Nếu như nhiều smartphone tầm trung cùng tầm vẫn còn sử dụng hệ điều hành Android 6 MarshMallow hay thậm chí là 5.1 Lollipop, Z5 lại được cài đặt sẵn Android 7.0 Nougat. Nhờ thế, máy được cải thiện độ mượt khi hoạt động và tối ưu thời gian sử dụng pin, bổ sung thêm tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình, đem lại trải nghiệm tốt hơn các Android đời cũ. 

Nhưng Asanzo không sử dụng giao diện nguyên bản từ Google mà tuỳ biến lại, cho phép người dùng có thể cá nhân hoá điện thoại theo ý thích bằng cách đổi lại các chủ đề, biểu tượng ứng dụng.

Tài khoản kép 

Trên mỗi điện thoại Asanzo S5 và Z5, người dùng đều có thể đăng nhập và sử dụng cùng lúc hai tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter hay nhắn tin OTT như Viber, WhatsApp... Thậm chí, cả dữ liệu như ảnh, video hay tài liệu cũng có thể sắp xếp theo hai tài khoản độc lập, một cho nhu cầu cá nhân và một cho nhu cầu công việc. Nhờ thế, người dùng như được sử dụng tới hai smartphone khác nhau và riêng biệt trên cùng một thiết bị.

Nhiều chế độ chụp hình 

5-tinh-nang-thu-vi-tren-smartphone-viet-asanzo-z5-2

Z5 sở hữu camera kép và nhiều tính năng chụp hình khá đa dạng, phong phú hơn nhiều sản phẩm cùng tầm tiền. Ngoài chế độ tự động, Z5 còn được tích hợp chế độ xoá mờ phông nền Blur, làm đẹp chân dung hay chèn hiệu ứng vui nhộn bằng các Sticker... mà không cần cài thêm ứng dụng thứ ba. Bên cạnh đó, máy còn có thêm chế độ chụp ảnh trắng đen Mono và Pro, cho phép tuỳ chỉnh thông số khi chụp hình. 

Việt Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận