7 cách Apple có thể chọn để cắt giảm chi phí cho phiên bản iPhone 11

7 cách Apple có thể chọn để cắt giảm chi phí cho phiên bản iPhone 11

Gần đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Apple sẽ ra phiên bản iPhone 2018 giá rẻ, màn hình lớn 6.1 inch và vẫn sẽ có Face ID.

7 cách Apple có thể chọn để cắt giảm chi phí cho phiên bản iPhone 11

Năm nay, theo như truyền thống, chắc chắn Apple sẽ cập nhật iPhone 8, 8 Plus và iPhone X với 3 chiếc iPhone mới hơn vào cuối năm nay và toàn bộ sẽ có Face ID. Hai trong số 3 sản phẩm sẽ có mức giá cực cao như iPhone X gồm một phiên bản sẽ có màn hình 5.8 inch như đàn anh và phiên bản còn lại sẽ có màn hình 6.5 inch lớn hơn, cả hai đều sẽ dùng màn hình OLED (có thể đến từ LG). Dĩ nhiên, phiên bản có màn hình lớn chắc chắn có giá cao hơn nhiều.

Thành viên cuối cùng được phỏng đoán sẽ là một phiên bản giá rẻ. Phiên bản này sẽ sở hữu màn hình to hơn so với các chiếc iPhone ở hiện tại: 6.1 inch, thay vì 5.8 inch trên iPhone X hoặc 5.5 inch của iPhone 8 Plus.

Vậy thì những tính năng nào trên phiên bản iPhone giá rẻ này sẽ bị loại bỏ?

7 cách Apple có thể chọn để cắt giảm chi phí cho phiên bản iPhone 11

Trang công nghê Cnet dự đoán Apple có thể làm điều tương tự với một chiếc iPhone giá rẻ như iPhone SE, iPhone 8 và iPad 2018 mới gần đây: Tinh chỉnh lại những tính năng cao cấp này. Đây có thể là cách mà Apple tạo ra chiếc iPhone "11" có giá cả hợp túi tiền hơn.

Màn hình: Sử dụng tấm nền LCD thay vì OLED.

Camera: Một camera sau thay vì hai, tương tự như iPhone 8.

Camera trước: Vẫn đi kèm với hệ thống camera selfie TrueDepth thế hệ một, không phải thế hệ TrueDepth 2 mà chúng ta mong đợi có trên những chiếc iPhone cao cấp 2018.

Loại bỏ: 3D Touch, hay các tính năng đảm bảo màu sắc phản hồi tốt hơn có trên các chiếc iPhone 2017 (True Tone Display, Wide Color Display).

Giảm dung lượng RAM: Ví dụ như iPhone X và 8 Plus có đến 3GB RAM thì iPhone 8 chỉ có 2GB mà thôi.

Đi kèm với CPU A11: Đây là điều gần như chắc chắn. Chiếc iPhone này không thể sở hữu con chip A12 mới nhất trên các sản phẩm iPhone 2018 của Apple.

Loại bỏ tính năng sạc không dây: Cũng là một tính năng có khả năng bị cắt giảm rất cao.

Nhưng liệu Apple có muốn tạo ra chiếc iPhone giá rẻ? Tại thời điểm này, bạn có thể mua những chiếc iPhone cao cấp có giá rẻ hơn, nhưng nó không phải mới, và chúng cũng không có công nghệ Face ID.

7 cách Apple có thể chọn để cắt giảm chi phí cho phiên bản iPhone 11

iPhone SE (ngoài cùng góc trái) - chiếc iPhone giá rẻ của Apple

Mẫu smartphone giá rẻ hợp túi tiền đích thực của Apple chính là iPhone SE, hiện đang được bán với giá 349 USD (khoảng 8 triệu đồng) cho bản 32GB hoặc 449 USD (khoảng 10,2 triệu đồng) với bản 64GB. Thiết bị này ra mắt năm 2016 và được nâng cấp bộ nhớ trong vào hồi 2017. Chiếc smartphone này có thể coi là "hồn iPhone 6S, da iPhone 5S". Và chính iPhone SE cho chúng ta thấy chiếc smartphone giá rẻ và hoàn thiện tốt như thế nào của Apple. Thế nên, nhiều tin đồn cho hay rằng sẽ có phiên bản iPhone SE 2 được ra mắt vào giữa khoảng thời gian từ giờ cho đến WWDC của Apple diễn ra vào ngày 4 tháng Sáu.

Các phiên bản iPhone cũ cũng sẽ được giảm giá. Chúng ta từng thấy Apple tăng giá những dòng sản phẩm 2017-2018, khởi điểm với chiếc iPhone 8 có giá 700 USD, đồng thời, các chiếc iPhone cũ như iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6S và iPhone 6S Plus đã được giảm đi 100 USD.

Một điều không bất ngờ là Apple sẽ không còn nâng cấp cho iPhone 5C. Chiếc smartphone đầy màu sắc, làm tiền đề cho các đàn em giá rẻ sau này.

Tại sao Apple lại cần có một chiếc iPhone giá rẻ tích hợp Face ID?

Lý do rất đơn giản: iPhone X bán ra rất chạy nhưng nó đã đạt đến đỉnh điểm.

Chiếc iPhone X có giá ngàn đô đã gây bất ngờ cho thế giới di động khi Apple trở thành người đầu tiên phá vỡ rào chắn giá, và dĩ nhiên mục đích cũng chính là nâng cao lợi nhuận cho Apple. CEO Tim Cook chia sẻ trong một buổi họp báo gần đây rằng "iPhone X đã vượt qua sự kì vọng của chúng tôi và trở thành chiếc iPhone bán chạy mỗi tuần kể từ khi được bán ra vào tháng 11".

7 cách Apple có thể chọn để cắt giảm chi phí cho phiên bản iPhone 11

Một báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu Counterpoint Research ước tính iPhone X đã đạt 35% lợi nhuận điện thoại trên toàn cầu trong quý 4 năm 2017. Tuy nhiên, cũng có những dấu hiệu cho thấy tiêu thụ iPhone X đã chậm lại trong những tháng gần đây. Chính điều này khiến Apple muốn tạo ra một chiếc iPhone mới, có màn hình cong tràn cạnh, hỗ trợ Face ID, và có giá khoảng 700 USD như iPhone 8.

Liệu có thể có chiếc iPhone tích hợp Face ID nhưng lại có giá chỉ 550 USD?

Điều này cũng có thể khó xảy ra. Trước đây, những tin đồn sẽ có chiếc iPad giá rẻ dành cho các trường học và sẽ có giá 260 USD. Thế nhưng, khi phiên bản 2018 ra mắt, nó có mức giá 329 USD, bằng với mức giá của phiên bản năm ngoái, dù rằng Apple sẽ giảm giá 30 USD cho thị trường giáo dục.

Điều này cũng có thể lặp lại đối với chiếc "iPhone giá rẻ". Nếu đây là phiên bản kế nhiệm cho iPhone 8, không có lý do gì để Apple đưa ra mức giá thấp hơn 700 USD cho nó. Và thậm chí với màn hình 6.1 inch, Apple cũng sẽ phải đánh đổi những thứ ở trên để đảm báo cân bằng về mức giá thành phẩm.

Các fan trung thành của Apple vẫn có thể mua chiếc "iPhone X Plus" mới giá lên đến 1.300 USD. Và điều họ nhận nhận được là cụm camera kép đằng sau mới mẻ nhất, hệ thống Face ID TrueDepth 2 hay các tính năng ấn tượng khác.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận