9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh

1. Kiểm tra nút gạt im lặng

Giải pháp đầu tiên mà bạn cần thực hiện là kiểm tra nút gạt nằm bên cạnh trái thiết bị, bởi trong quá trình sử dụng, có thể do vô tình mà bạn đã chuyển iPhone sang chế độ im lặng. 

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 1

2. Khởi động lại iPhone

Để khởi động lại thiết bị, bạn hãy nhấn phím nguồn + Home cùng lúc cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. Lưu ý, việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của bạn. 

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 2

3. Khôi phục lại tất cả thiết lập

Sự cố mất âm thanh có thể xảy ra khi bạn thay đổi các thiết lập trên iPhone. Do đó, để khắc phục, người dùng hãy đưa tất cả thiết lập về chế độ mặc định. Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset All Settings (đặt lại tất cả cài đặt). Việc này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của bạn.

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 3

4. Cắm và tháo tai nghe

Để khắc phục, bạn hãy thử cắm và rút tai nghe khoảng bốn, năm lần liên tục, đồng thời kiểm tra và làm sạch bụi bẩn trong cổng cắm 3,5 mm. 

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 4

5. Làm sạch bụi bẩn tại các cổng kết nối

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng một bàn chải có lông mềm và cẩn thận làm sạch bụi bẩn tại phần loa ngoài, cổng lightning và loa ở cạnh đáy. Đồng thời, hãy chắc chắn rằng chiếc ốp lưng đang sử dụng không che mất loa ngoài.

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 5

6. Tắt Bluetooth

Việc mất âm thanh có thể xảy ra khi bạn vô tình kết nối iPhone với một chiếc tai nghe Bluetooth gần đó. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để truy cập vào Control Center và vô hiệu hóa Bluetooth.

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 6

7. Khôi phục hệ thống

Để thực hiện việc này, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính. Mở iTunes, bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái, sau đó chọn Restore backup và làm theo các bước hướng dẫn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện việc khôi phục dữ liệu thông qua iCloud. 

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 7

8. Bấm mạnh vào góc phải thiết bị

Giải pháp này nghe có vẻ rất lạ, tuy nhiên, nó đã hoạt động hiệu quả đối với một số người. Việc bạn cần làm là bấm mạnh vào góc phải bên dưới iPhone và giữ khoảng 20 giây. Các kết nối có thể bị lỏng, vì vậy hành động này có thể giúp sửa chữa.

9. Cập nhật hệ điều hành

Để cập nhật iPhone, bạn hãy vào Settings (cài đặt) >  General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm). 

9 cách sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - 8

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận