Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality

Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality

Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality ảnh 1
Tại IFA 2018 diễn ra tại Berlin, Đức, Acer đã công bố sản phẩm kính thực tế ảo chuẩn Windows Mixed Reality mang tên Acer OJO 500.
Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality ảnh 2
Kính có thiết kế dạng lắp ghép, tức là phần dây đeo, các thành phần kính có thể tháo rời để cất gọn gàng hoặc lau chùi. Người dùng có thể lựa chọn giữa 2 phiên bản dây là dây cứng và dây mềm, cả 2 đều có thể điều chỉnh để ôm sát đầu. Điểm khác biệt là dây mềm có thể giặt được bằng máy giặt, còn phiên bản cứng sẽ có nhiều đệm dày hơn giúp tăng độ thoải mái. Nhờ có gọng xoay, người dùng có thể lật kính lên một cách nhanh chóng nếu cần nói chuyện hoặc gọi điện thoại.
Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality ảnh 3
Để có chất lượng ảnh tốt nhất, Acer đặt một vòng xoay IPD (interpupillary distance) giúp điều chỉnh vùng chiếu ảnh sao cho phù hợp với điều kiện thị lực của người xem. Hãng cung cấp một ứng dụng để đo khả năng thính lực mang tên Acer IPD Meter. Về khả năng hiển thị, Acer OJO 500 có 2 màn hình 2,89 inch có góc chiếu tới 100 độ, với độ phân giải 2K (2880 x 1440) và tần số làm tươi lên tới 90Hz, tạo ra cảm giác tự nhiên, giống với đời thật, giúp người dùng đắm chìm vào không gian thực tế ảo.
Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality ảnh 4
OJO 500 là sản phẩm đầu tiên trang bị hệ thống âm thanh theo dạng 'Sound Pipe'. OJO 500 có 2 màng loa lớn đặt cách xa tai, sẽ truyền tải âm thanh tới mà không hề chặn các âm thanh bên ngoài, người dùng sẽ dễ dàng nghe các âm thanh xung quanh để tăng tính an toàn khi sử dụng ở những nơi đông người.

Việc lắp đặt kính cũng khá đơn giản, chỉ cần cắm kính vào máy tính, các phần mềm cần thiết sẽ được tự động tải về. Trong hộp kính có một sợi dây HDMI 2.0 dài tới 4m, nhằm tránh hiện tượng kéo dây đi đi quá xa máy tính.

Acer ra mắt kính thực tế ảo OJO 500 chuẩn Windows Mixed Reality ảnh 5
Do được trang bị chuẩn Windows Mixed Reality, OJO 5000 tương thích với hơn 2500 trò chơi có thể tải trên cửa hàng Steam VR hoặc Microsoft Store. Acer OJO 500 sẽ được bán ra vào tháng 11 năm nay, với mức giá dự kiến dành cho phiên bản cơ bản là $399 (9,3 triệu đồng). Hãng cũng sẽ có những phiên bản bán kèm với 2 tay cầm điều khiển thực tế ảo Bluetooth.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận