Amazon ra mắt camera AI không dây với mức giá 249 USD nhằm hỗ trợ các nhà phát triển trong quá trình machine learning

Amazon ra mắt camera AI không dây với mức giá 249 USD nhằm hỗ trợ các nhà phát triển trong quá trình machine learning

Sản phẩm phần cứng mới nhất của Amazon sẽ là một công cụ tuyệt vời để giúp các lập trình viên chạy thử các mô hình deep learning (một khía cạnh nhỏ trong quá trình machine learning) và nhận diện hình ảnh trực tiếp ngay trên chiếc camera quay phim của mình.

Trong sự kiện họp báo thường niên re:Invent 2017 tại Las Vegas, Amazon đã trình làng DeepLens - chiếc camera HD không dây có thể lập trình được cùng tính năng quay video chất lượng 1080p với mức giá 249 USD (5,6 triệu đồng). Sản phẩm này có khả năng tự mình tiến hành các hoạt động deep learning để phát hiện và nhận diện hình ảnh.


DeepLens sẽ giúp quá trình machine learning diễn ra dễ dàng hơn.

DeepLens sẽ giúp quá trình machine learning diễn ra dễ dàng hơn.

Matt Wood, tổng giám đốc mảng trí tuệ nhân tạo (AI) tại AWS đã đích thân giới thiệu về DeepLens và nhấn mạnh thiết bị này được thiết kế để giúp các lập trình viên, các nhà phát triển trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng về machine learning.

DeepLens sẽ chạy con chip Intel Atom X5 và có thể phát hiện, nhận dạng chính xác các đồ vật, ví dụ như dễ dàng phân biệt được giữa thực vật và động vật. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp khả năng nhận diện khuôn mặt và nhận diện nhiều hoạt động thường ngày của con người như đánh răng, rửa mặt hay tô son.

Ông Wood cũng giới thiệu nhanh về cơ chế hoạt động của DeepLens một cách cực kỳ dễ hiểu. Cụ thể, ông đã giơ một đĩa album lên trước ống kính camera và mỉm cười. Ngay lập tức, thiết bị này nhận ra đó là album “The Dark Side of the Moon” của ban nhạc huyền thoại Pink Floyd. Đáng kinh ngạc hơn nữa, DeepLens còn cho biết khuôn mặt của ông Wood đang biểu lộ “một cảm xúc tích cực”.


DeepLens nhận biết chính xác mẫu vật được đưa ra và cả biểu cảm khuôn mặt của Matt Wood.

DeepLens nhận biết chính xác mẫu vật được đưa ra và cả biểu cảm khuôn mặt của Matt Wood.

Ngoài ra, các lập trình viên có thể “dạy” các mẫu vật AI của mình trong Sagemaker, một dịch vụ machine learning mới của AWS và chuyển chúng vào DeepLens thông qua AWS Management Console.

AWS còn ra mắt hệ thống huấn luyện machine learning mới cùng tên, SageMaker. Hệ thống này sẽ giúp người dùng dễ dàng áp dụng các mẫu AI phức tạp vào những ứng dụng của họ và hoạt động một cách dễ dàng. Nói cách khác, họ có thể tự “dạy” các mẫu của mình dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau hoặc lựa chọn một mẫu đã được AWS thiết kế từ trước.

Ông Wood cho biết: “Với DeepLens và SageMaker, các bạn sẽ được thực sự hòa mình và trải nghiệm với machine learning. Đó chính là cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng của bản thân”.

Trong một bài đăng trước đó, AWS cũng đã nhấn mạnh: “AWS DeepLens là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng, phần mềm và các dữ liệu. Điều này đã biến nó thành ví dụ chuẩn mực cho một thiết bị cao cấp nhất. Nó có thể xử lý các đoạn video cũng như audio được nhập vào thông qua các mẫu deep learning được tích hợp sẵn một cách nhanh chóng, độ trễ thấp và tận dụng công nghệ đám mây cho những quá trình xử lý điện toán nâng cao”.

Có thể nói sản phẩm mới Amazon tương đối giống với chiếc camera AI Google Clips mà Google vừa ra mắt hồi tháng trước. Điểm khác biệt có lẽ nằm ở đối tượng người dùng bởi DeepLens tập trung vào các lập trình viên hơn là khách hàng thông thường.


Trước đó, Google đã cho ra mắt chiếc camera thông minh Google Clips nhắm vào đối tượng người dùng phổ thông.

Trước đó, Google đã cho ra mắt chiếc camera thông minh Google Clips nhắm vào đối tượng người dùng phổ thông.

Đây cũng không phải lần đầu tiên AWS trình làng sản phẩm phần cứng mới tại sự kiện thường niên re:Invent. Năm ngoái họ cũng đã ra mắt AWS Snowmobile - mẫu xe container có thể vận chuyển đến 1 exabyte (1 tỷ gigabyte) dữ liệu lên đám mây đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thích thú.

Theo GeekWire

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận