Android 8.0 với nhiều cải tiến có thể ra mắt tháng 5

Android 8.0 với nhiều cải tiến có thể ra mắt tháng 5

Theo VentureBeat, Copy Less là một trong những tính năng có thể xuất hiện trên Android O . Nó cho phép điện thoại tự động phát hiện những thông tin liên quan khi người dùng sao chép, đọc thông tin từ một nguồn văn bản hay email.

android-80-voi-nhieu-cai-tien-co-the-ra-mat-thang-5

Android 8.0 có thể được Google giới thiệu vào tháng 5.

Chẳng hạn, người dùng đang nói chuyện với bạn bè về việc ăn tối và tìm thấy một cửa hàng thông qua ứng dụng gợi ý quán ăn (tương tự Foody, Lozi...). Khi quay trở lại đoạn hội thoại, bạn chỉ cần gõ từ "ăn tại..." thì Android 8.0 sẽ tự động gợi ý người dùng điền tên cửa hàng mà bạn vừa xem.

Trong khi đó với tính năng nhận dạng thông tin, những địa chỉ, số điện thoại mà người dùng trao đổi bằng email hay tin nhắn sẽ được gắn liên kết tự động. Ví dụ, một người gửi cho bạn tin nhắn với nội dung chứa địa chỉ đường, hệ điều hành Android mới sẽ "hiểu" và khi bấm vào thì ứng dụng Google Maps sẽ mở địa điểm.

Khả năng nhận dạng địa điểm trong các cuộc hội thoại đã xuất hiện trên iOS từ nhiều năm trước nên nó sẽ sớm xuất hiện trên Android. Tuy nhiên tính năng này của Apple chưa làm việc tốt với ngôn ngữ tiếng Việt.

 Một concept màn hình khởi động trên Android O.

Android 8.0 còn có thể hỗ trợ nhận dạng cử chỉ viết tay. Chẳng hạn bạn vẽ lên màn hình chữ "M" thì điện thoại sẽ mở ứng dụng máy ảnh, hay gõ chữ "T" sẽ bật phần mềm nhắn tin. Nguồn tin cho biết tính năng này có thể bị trì hoãn hoặc loại bỏ. 

Google dự kiến công bố Android O tại sự kiện dành cho các nhà phát triển vào tháng 5, sau đó sẽ tung bản thử nghiệm vào mùa thu. Chuẩn bị ra phiên bản mới nhưng hệ điều hành Android 7.0 hiện nay chỉ có 2% người dùng nâng cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận