Apple "che chắn" cho iPhone để tránh rò rỉ như thế nào

Apple "che chắn" cho iPhone để tránh rò rỉ như thế nào

Trước khi một chiếc iPhone được hoàn thiện, nó đã phải trải qua quá trình thiết kế, thử nghiệm và sản xuất kéo dài hàng tháng trời tại trụ sở của Apple và tại nhà máy gia công ở Trung Quốc. Để hình ảnh sản phẩm không bị rò rỉ, Apple đã phải tiến hành một số biện pháp giúp iPhone "tàng hình".

Theo MacRumors, thời điểm nguyên mẫu iPhone được vận chuyển từ nhà máy ở Trung Quốc sang trụ sở của Apple ở Cupertino là lúc hình ảnh sản phẩm cần được bảo vệ nhiều nhất. "Chuyên gia" săn tin Sonny Dickson đã cung cấp cho chúng ta một vài cách thức mà Apple đã sử dụng để bảo mật hình ảnh iPhone.

Apple che chắn cho iPhone để tránh rò rỉ như thế nào

Đầu tiên, iPhone được đặt trong một ốp bảo vệ. Ốp này được thiết kế để mọi người không thể biết được hình dáng iPhone ra sao. Nó che phủ phần lớn bề mặt iPhone. Hai miếng băng an ninh màu vàng được dán vào ốp để ngăn chặn những kẻ tò mò tháo ốp ra xem.

Nguyên mẫu iPhone được gửi kèm với một "hộ chiếu" đặc biệt. "Hộ chiếu" này sẽ đồng hành với iPhone trong suốt quá trình vận chuyển, kiểm định chất lượng, kiểm tra chức năng.

Apple che chắn cho iPhone để tránh rò rỉ như thế nào

"Sau khi kiểm tra từng bộ phận cũng như toàn bộ nguyên mẫu, người công nhân sẽ đánh dấu vào các đề mục trong tờ giấy kẹp bên trong hộ chiếu. Họ có thể ghi chú rằng sản phẩm có vượt qua được thử nghiệm chất lượng hay không. Quá trình kiểm định chất lượng được thực hiện bởi nhiều người. Cuối cùng, iPhone với hộ chiếu sẽ được gửi từ Trung Quốc sang Mỹ", ông Dickson cho biết.

Nguyên mẫu iPhone cũng được dán một mã QR (như hình ảnh chiếc iPhone 6 Plus bên dưới) để Apple theo dõi sản phẩm.

Apple che chắn cho iPhone để tránh rò rỉ như thế nào

Mặc cho những nỗ lực của Apple, những hình ảnh rò rỉ về iPhone vẫn xuất hiện trước khi sản phẩm này được Táo khuyết cho ra mắt chính thức. Một tấm ảnh chính xác về iPhone 7 Plus với camera kép đã được tung lên mạng vào tháng 3/2016 – sáu tháng trước khi Apple trình làng sản phẩm này. Hình dáng của iPhone 4 cũng từng bị lộ khi một kỹ sư của Apple để quên nguyên mẫu tại một quán bar vào năm 2010.

Apple hiện được đồn đoán là đang sản xuất 3 mẫu iPhone mới, trong đó có một mẫu được trang bị màn hình OLED tràn cạnh 5.8 inch, không có nút Home vật lý. iPhone mới sẽ được Apple cho ra mắt vào mùa thu năm nay.

Đăng Khoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận