Apple: Chúng tôi không "chèo kéo” người mua chọn iPhone X

Apple: Chúng tôi không "chèo kéo” người mua chọn iPhone X

Dù iPhone X thực sự có thể đem lại siêu lợi nhuận nhưng Apple khẳng định, hãng sẽ không bao giờ cố "chèo kéo" người mua lựa chọn mẫu iPhone đắt nhất từ trước đến nay của Apple.

Apple: Chúng tôi không chèo kéo” người mua chọn iPhone X

Mẫu iPhone X sẽ lên kệ chính thức vào ngày 3/11 tới với mức giá khởi điểm từ 999 USD (gần 23 triệu đồng) và phiên bản đắt nhất có thể lên tới 1.149 USD (hơn 26 triệu đồng). Đây cũng là mẫu iPhone dự báo sẽ đem lại chu kỳ siêu lợi nhuận lớn nhất từ trước tới nay cho Apple.

Nhưng nếu cho rằng Apple sẽ tìm mọi cách thuyết phục, chèo kéo khách hàng chọn mua iPhone X khi đến với cửa hàng Apple Store, đó có thể là một sai lầm và đi ngược lại với tôn chỉ Apple đang nhắm tới: "iPhone cho tất cả mọi người".

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Angela Ahrendts, giám đốc bộ phận kinh doanh bán lẻ của Apple nhấn mạnh quan điểm, các nhân viên tại Apple Store được huấn luyện không bao giờ cố gắng "chèo kéo" khách chọn mua chiếc iPhone đắt tiền nhất. Thay vào đó, họ phải là những người đưa ra những tư vấn phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng.

Ahrendts nói thêm: "Nội bộ chúng tôi có một khẩu hiệu ‘iPhone dành cho tất cả mọi người'. Tôi thường hỏi khách hàng rằng, họ mua để làm gì. Nếu vị khách là những đứa trẻ 6 hoặc 7 tuổi, liệu chúng cần điều gì? Hay nếu họ phụ thuộc vào một điều gì đó, vậy họ cần thứ gì từ sản phẩm. Chúng tôi đã áp dụng khẩu hiệu này với Mac, iPad. Vậy tại sao chúng tôi không thể làm điều đó với iPhone?".

Sẽ là một lựa chọn khó khăn với phần đông người dùng

Theo Softpedia, Apple không cung cấp quá nhiều lựa chọn cho iPhone X. Máy chỉ có hai phiên bản dung lượng 64GB và 256GB. Do đó, khách hàng sẽ phải cân nhắc khá nhiều trước khi quyết định chọn mua phiên bản nào phù hợp nhất với nhu cầu và hầu bao.

Apple: Chúng tôi không chèo kéo” người mua chọn iPhone X

Với dung lượng file và dữ liệu trò chơi ngày càng tăng, rõ ràng một không gian lưu trữ rộng lớn sẽ khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn đáng kể. Tuy nhiên việc bỏ ra thêm 150 USD cho bản 256GB cao nhất sẽ là một quyết định không hề dễ dàng với nhiều người.

Dự kiến iPhone X sẽ cho phép đặt hàng từ 27/10 tới và bắt đầu lên kệ từ 3/11. Theo dự báo, nguồn cung sản phẩm có thể sẽ rất hạn chế tại thời điểm phát hành. Tuy nhiên, sản lượng iPhone X có thể tiếp tục cải thiện từ nay tới đầu năm 2018.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận