Apple đang gặp rắc rối với iPhone 8?

Apple đang gặp rắc rối với iPhone 8?

Apple đang lên kế hoạch để giới thiệu 3 chiếc iPhone mới vào cuối năm nhưng một trong số này đang gặp rắc rối.

Apple đang gặp rắc rối với iPhone 8

Theo Fortune,  trong vài ngày qua một số nguồn tin khẳng định iPhone 8 (tên chưa chính thức) có thể bị trì hoãn. Họ cho biết Apple đang gặp vấn đề với các chuỗi cung ứng và việc tích hợp cảm biến vân tay trực tiếp vào màn hình của thiết bị. Apple được cho là đang gây sức ép với các nhà cung ứng và nhân viên của họ để điện thoại sẵn sàng cho ngày công bố dự kiến vào tháng Chín tới.

Nhưng tuần qua Apple không chỉ bị chi phối về tin tức của iPhone. Một báo cáo cho biết tỷ lệ sử dụng trợ lí ảo Siri của Apple đã giảm trong năm qua, và Apple đã tạo ra một sự thay đổi lớn về cách khách hàng trả tiền cho các ứng dụng hay âm nhạc thông qua các dịch vụ kỹ thuật số như App Store của mình.

Apple đang gặp rắc rối với iPhone 8

Dưới đây là những sự kiện chính xảy ra với Apple trong tuần qua, theo tổng hợp của tạp chí Fortune:

1. iPhone 8 có thể sở hữu cảm biến vân tay tích hợp trực tiếp vào màn hình. Tuy nhiên, Andy Hargreaves – nhà phân tích của ¬KeyBank Capital Markets – lưu ý với các nhà đầu tư rằng cảm biến này chưa hoạt động hoàn hảo và các đối tác cung cấp của Apple đang vật lộn để nó hoạt động chính xác. Ông nói rằng Apple và các nhà cung cấp chỉ còn vài tuần nữa để khắc phục vấn đề hoặc phải đối mặt với viễn cảnh trì hoãn phát hành sản phẩm. Apple cũng có thể lựa chọn để loại bỏ cảm biến vân tay và dựa hoàn toàn vào tính năng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại và mua hàng (thay vì quét vân tay như trước kia).

2. Wamsi Mohan và Stefano Pascale, các nhà phân tích của Bank of America Merrill Lynch cho rằng iPhone 8 sẽ bị trì hoãn trong khoảng 3 đến 4 tuần. Các nhà phân tích này đã đến thăm những công ty thuộc chuỗi cung ứng của Apple và nói rằng Apple đang "cố gắng để vượt qua" vấn đề liên quan đến cảm biến vân tay và nhận dạng khuôn mặt 3D. Một lần nữa, các nhà phân tích cho biết Apple và các nhà cung ứng của họ đang làm việc để khắc phục vấn đề trước khi quá muộn.

3. Apple công bố chương trình mới cho sinh viên, nhà giáo dục và phụ huynh. Khách hàng mua một Pro iMac, Mac, MacBook, MacBook Pro hay MacBook Air thông qua chương trình sẽ nhận được lựa chọn thêm quà tặng miễn phí là tai nghe Beats Sol3, Powerbeats3 hoặc BeatsX. Apple cũng đang giảm giá 50% cho các học sinh, phụ huynh, các nhà giáo dục khi mua Beats Solo3 cùng với iPad Pro.

4. Apple đã hợp thức hóa việc sử dụng PayPal trong các cửa hàng App Store, iBookstore, và iTunes. Tính năng này sẽ cho phép người dùng nhập thông tin PayPal của họ để thực hiện thanh toán chứ không phải là một thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ quà tặng. Tính năng này chỉ có ở Mỹ, Mexico, Canada và một số nước châu Âu.

5. Tính đến giữa tháng 5/016, trợ lý cá nhân ảo Siri của Apple bị mất 7,3 triệu người sử dụng hàng tháng tại Mỹ, tương đương với 15% số lượng người dùng (theo thống kê của Verto). Tuy nhiên, với 41,4 triệu người dùng, Siri vẫn là trợ lí ảo có lượng người dùng lớn nhất.

6. Cuộc chiến giữa Apple với Imagination Technologies đã leo thang lên một nấc mới khi công ty sản xuất iPhone mở một văn phòng 232.2576 mét vuông cách vài phút di chuyển so với trụ sở của Imagination ở London. Apple vẫn chưa thừa nhận động thái này nhưng đây có thể được coi là một cách để Apple thu hút các lao động từ Imagination trong nỗ lực để tạo ra một con chip đồ họa riêng. Apple và Imagination đang bị lôi kéo vào một cuộc cãi vã pháp lý sau quyết định của nhà sản xuất iPhone ngừng sử dụng chip đồ họa từ Imagination. Kể từ đó, cổ phiếu của Imagination giảm mạnh và công ty đang lên kế hoạch để "bán thân".

Tuần rồi, Apple cũng công bố việc xây dựng một trung tâm dữ liệu khổng lồ ở Trung Quốc. Động thái này sẽ cho phép công ty tuân thủ một đạo luật mới của Trung Quốc yêu cầu tất cả các công ty nước ngoài muốn kinh doanh phải mở trung tâm dữ liệu tại đất nước này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận