Apple đặt mục tiêu bán 4 triệu chiếc HomePod trong năm tới

Apple đặt mục tiêu bán 4 triệu chiếc HomePod trong năm tới

Apple mong đợi sẽ phát hành 4 triệu chiếc loa thông minh HomePod vào năm 2018.

Apple đặt mục tiêu bán 4 triệu chiếc HomePod trong năm tới

Theo PhoneArena, Apple ban đầu dự kiến sẽ tung ra thông minh HomePod vào tháng 12 với giá 349 USD (7,9 triệu đồng). Tuy nhiên, gần đây Apple đã trì hoãn phát hành sản phẩm này với lí do "cần thêm thời gian trước khi HomePod sẵn sàng cho khách hàng của mình".

Loa thông minh được tạo ra bởi Amazon với sản phẩm đầu tiên là Amazon Echo, nó hoạt động dựa trên trợ lí thông minh Alexa. Thiết bị này có thể báo cáo dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, điểm số thể thao, tiêu đề tin tức, kích hoạt thiết bị thông minh bên trong ngôi nhà, đặt hàng pizza, yêu cầu bạn đi xe và nhiều hơn nữa. Hơn 15 triệu chiếc Amazon Echo đã được bán ra cho đến thời điểm này.

HomePod của Apple được làm thiết kế gồm lớp vải đặc biệt phủ bên ngoài với 7 loa vệ tinh và 1 loa trầm cho khả năng phát âm thanh 360 độ. Thiết bị sử dụng chip A8 giống như trên Apple iPhone 6. Apple đã thiết kế HomePod để tạo ra âm thanh cao cấp cho việc nghe nhạc qua mạng và đây là lí do vì sao nó có giá cao hơn Amazon Echo.

Bloomberg tiết lộ "Apple đã nói với các nhà cung cấp rằng họ sẽ bán ra 4 triệu HomePod trong năm 2018". Bên cạnh Amazon Echo, các đối thủ cạnh tranh khác bao gồm Google Home series với Google Assistant, Microsoft Invoke với Cortana, loa thông minh sắp tới của Sony (sử dụng Google Assistant) và sản phẩm của Samsung với Bixby.

Một số người nói rằng Apple thực sự bỏ lỡ cơ hội trên thị trường loa thông minh khi đã thử nghiệm HomePod từ năm 2014, trước cả Amazon nhưng lại phát hành HomePod sau Echo.

Dù tạo ra HomePod với khả năng âm thanh vượt trội nhưng sản phẩm của Apple vẫn thiếu một số tính năng so với Amazon Echo. Yêu cầu mở các ứng dụng của bên thứ ba phải thông qua iPhone thay vì đám mây như với Echo. Trong khi HomePod tập trung vào âm nhạc và âm thanh chất lượng, Echo sử dụng trợ lí Alexa như một trợ lý cá nhân để hoàn thành công việc.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận