Apple, Google đang sao chép thiết kế của Samsung

Apple, Google đang sao chép thiết kế của Samsung

Samsung từ lâu đã mang tiếng "copy" kiểu dáng của iPhone để mang lên các smartphone của mình. Apple thậm chí còn kiện công ty Hàn Quốc ra tòa trong cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm, với nhiều cáo buộc vi phạm bản quyền.

Nhưng lúc này tình hình đổi chiều và điều bất ngờ đang diễn ra trong làng di động: Apple và Google đang sao chép Samsung, Business Insider nhận định.

Màn hình cong tràn viền trên Galaxy S8 và S8+.

Trở lại năm 2015, Samsung đưa ra thị trường mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S6 cùng với Galaxy S6 edge - một biến thể với màn hình cong dọc hai cạnh. Tiếp nối thành công, Galaxy S7 và S7 edge được phát hành một năm sau. Tháng 3/2017, hãng điện tử Hàn Quốc "tiêu chuẩn hóa" smartphone hiện đại với Galaxy S8 màn hình cong và viền siêu mỏng, khiến mặt trước thiết bị gần như không có gì ngoài màn hình OLED.

Mặc dù phải đến cuối tháng này Galaxy S8 mới chính thức được bán ra, nhưng các phản hồi ban đầu về sản phẩm này rất tích cực. Thiết bị được đánh giá cao bởi thiết kế sáng tạo cũng như khả năng hoàn thiện, tính năng.

Và theo những tin đồn mới nhất, có vẻ như cả Apple và Google đều lên kế hoạch sao chép dòng điện thoại cao cấp nhất của Samsung.

Một concept iPhone 8 màn hình OLED cong.

Công ty Cupertino dự kiến sẽ phát hành mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm vào mùa thu này. Một trong những "vũ khí" chiến lược của iPhone 8 được cho là màn hình OLED cong tương tự Galaxy S8. Thậm chí Samsung, đối thủ của Apple, sẽ chính là đơn vị cung cấp linh kiện này với bản hợp đồng đáp ứng 70 triệu tấm nền OLED trong năm 2017.

Trước đó, Samsung được cho là đã ký thỏa thuận cung ứng 160 triệu màn hình OLED cho Apple trong vòng hai năm tới. Riêng năm 2017, công ty công nghệ Mỹ có thể cân nhắc mở rộng thêm 25 triệu tấm nền OLED (bên cạnh hợp đồng 70 triệu chiếc) nếu sản phẩm mới bán chạy.

Một concept Google Pixel 2.

Trong khi đó, thế hệ điện thoại Pixel tiếp theo của Google cũng được cho là sẽ dùng màn hình OLED. Tin đồn nói gã khổng lồ sở hữu nền tảng Android đã đề nghị đầu tư khoảng 880 triệu USD vào LG Display để triển khai dây chuyển sản xuất tấm nền OLED.

Trong báo cáo dài 132 trang mà Apple công bố từ năm 2010, Samsung đã ghi lại tỉ mỉ các đặc điểm của iPhone và một trong những cách để hãng cải tiến chất lượng sản phẩm là làm ra những smartphone giống với thiết bị của Apple. Cuộc chiến pháp lý liên quan đến Samsung sao chép thiết kế của Apple kéo dài nhiều năm.  Nhưng dường như công ty Hàn Quốc đang vươn lên dẫn đầu và Apple, Google mới là những người đang đuổi theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận