Apple làm ra iPhone X hướng tới thế hệ trẻ thích selfie

Apple làm ra iPhone X hướng tới thế hệ trẻ thích selfie

Sự ra đời của iPhone X theo Apple nhằm hướng tới một thế hệ trẻ mới thích xu hướng, thích sự đột phá và yêu thích selfie.

Apple làm ra iPhone X hướng tới thế hệ trẻ thích selfie

Năm nay nhân kỷ niệm 10 năm đời iPhone, Apple đã giới thiệu iPhone X. Theo Táo Khuyết, đây là sản phẩm "smartphone của tương lai" với những triết lý thiết kế phá vỡ mọi truyền thống trước đây của Apple, đó là đóng khung và đặt cảm biến vân tay ở mặt trước.

Việc mạnh dạn xóa bỏ đi phần khung viền vướng víu và loại bỏ nút Home đã đem đến một diện mạo hoàn toàn khác cho iPhone. Chưa kể năm nay, iPhone X đã trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm máy quét nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng cử chỉ cùng camera cải tiến ấn tượng.

Có thể thấy, đa số người dùng sẽ không quan tâm tới việc Apple chuyển từ màn LCD sang OLED, hay sử dụng con chip mới có lợi ích gì. Thay vào đó, điều họ quan tâm là cách "siêu phẩm xa xỉ" giá ngàn đô này sẽ cải thiện cuộc sống của họ như thế nào. Đặc biệt khi nhu cầu giao tiếp và truyền thông mạng xã hội ngày càng gia tăng ở giới trẻ.

Đó cũng chính là nhóm đối tượng Apple quan tâm rất lớn khi quyết định ra mắt iPhone X. Apple cần giới trẻ. Họ là những người biết cách tạo ra xu hướng, họ có thu nhập và họ cũng là những người tiêu dùng quan trọng. Để thành công, Apple chắc chắn phải lấy được lòng và sự trung thành của những người trẻ. Và iPhone X ra đời chủ yếu nhằm đạt được mục tiêu này.

Apple thừa biết rằng, những thanh niên trẻ rất yêu thích emoji, họ thích nói chuyện với nhau qua iMessage, họ thích uống rượu, Snapchat hay những thứ "ảo ảo thực thực" như kính AR. Và đó là những tiêu chí Apple dựa vào để phát triển tính năng cho iPhone X.

Do đó việc Apple hợp tác với Snapchat ra mắt camera mới tạo chiều sâu có lẽ không phải điều quá bất ngờ. Phó chủ tịch phát triển phần mềm Apple, Craig Federighi thậm chí đã miêu tả iPhone X có thể đem tới sự chi tiết ấn tượng, và thừa nhận rằng camera trước của iPhone X cũng là một yếu tố quan trọng không kém camera sau.

Phil Schiller, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple chia sẻ trong buổi ra mắt, mọi người đều thích sử dụng camera trước để chụp ảnh selfie. Và để đáp ứng yêu cầu tưởng chừng đơn giản này, Apple đã mang tới chế độ chụp chân dung khi selfie. Với chế độ này, những bức hình "sống ảo" của người dùng sẽ trở nên mờ ảo và lung linh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chế độ Portrait Lighting (giả lập ánh sáng chuyên nghiệp) mới cũng hoạt động khi bạn chụp selfie. Schiller gọi những tính năng này là "bước đột phá trong  việc chụp ảnh selfie" của người dùng.

Một ưu tiên tiếp theo cũng được Apple chú ý tới đó là emoji. Khi người trẻ giao tiếp ngày càng nhiều trên mạng xã hội, những emoji sinh động và thú vị sẽ tạo nên một không khí trò chuyện thoải mái và vui vẻ hơn. Apple giới thiệu bộ emoji mới trên iPhone X có khả năng thể hiện cảm xúc thật nhất với con người cho thấy, hãng đang rất ưu ái cho người dùng trẻ.

Ngay cả khi bạn là người không quan tâm tới những tính năng camera hay mạng xã hội, Apple cũng biết cách nâng tầm cấu hình iPhone X lên một đỉnh cao mới, đủ sức thuyết phục ngay cả những người khó tính nhất. Và không phải ngẫu nhiên, iPhone X có điểm đa nhân xử lý vượt trội hơn cả MacBook Pro.

Người dùng trẻ luôn có thói quen luôn so sánh cấu hình iPhone mới và cũ. Nhưng Apple cũng luôn biết cách tạo ra những sản phẩm mới có tính năng tốt hơn so với model trước, đủ sức làm lay động ý chí và quyết tâm rút hầu bao của người mua, bằng cách này hay cách khác. Có thể coi, iPhone X là "đại diện" rõ nhất cho chiến lược phát triển đã trở thành thương hiệu của Apple.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận