Apple mở bán cáp kết nối USB-C Thunderbolt 3

Apple mở bán cáp kết nối USB-C Thunderbolt 3

Cuối cùng, Apple cũng mở bán những chiếc cáp kết nối USB-C Thunderbolt 3 của riêng mình trên Apple Store. Hãng đã từng giới thiệu những chiếc MacBook Pro sử dụng cổng USB-C một năm trước, hỗ trợ chuẩn truyền tải dữ liệu siêu nhanh Thunderbolt 3.

Apple mở bán cáp kết nối USB-C Thunderbolt 3

Thế nhưng, theo The Verge, khi Apple tung ra những cổng chuyển và phụ kiện USB-C cho MacBook thì chỉ có một thứ mà họ thiếu: sợi dây cáp Apple Thunderbolt 3 thực sự. Apple đã từng bán ra cáp cho cổng USB-C, thế nhưng, nó chỉ truyền tải dữ liệu với tốc độ của USB 2.0. Vì thế, người dùng phải sử dụng sợi dây Thunderbolt 3 khác của bên thứ ba, ví dụ như của Belkin, có giá 30 USD (khoảng 700.000 đồng) và được bán trên Apple Store.

Nhưng giờ, Apple cũng đã tung ra sợi cáp Thunderbolt 3 của mình. Nó có khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 40Gbps và sạc với công suất tối đa 100W. Sợi cáp này sẽ có giá 39 USD (khoảng 900.000 đồng), đắt gấp đôi so với sợi cáp 2m của Apple đi kèm với những chiếc laptop.

Chưa rõ lý do tại sao Apple không tặng kèm theo sợi cáp Thunderbolt 3 này khi bán MacBook Pro mà lại phát triển hai sợi cáp giống hệt nhau nhưng lại khác nhau về khả năng truyền dữ liệu. Tuy vậy, đây sẽ là một lựa chọn tốt cho ai muốn sử dụng cáp chính hãng của Apple.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận