Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất

Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất

Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất ảnh 1
Apple cuối cùng cũng nâng cấp chiếc máy tính MacBook Pro của mình. Lần nâng cấp này không có bất cứ thay đổi gì về thiết kế, nhưng lại có những thay đổi về phần cứng giúp máy mang đúng nghĩa 'Pro' hơn.
Phiên bản 15-inch sẽ có lựa chọn vi xử lí Intel Core i9 sáu nhân, 12 luồng thế hệ 8 chạy ở tốc độ 2,9GHz. Phiên bản 2017 chỉ có RAM DDR3, cao nhất là 16GB, nhưng ở phiên bản mới hãng đã nâng cấp lên RAM DDR4 với lựa chọn 32GB.
Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất ảnh 2
Bản 13 inch Touchbar cũng được nâng cấp, với vi xử lí Core i5 hoặc i7 thế hệ 8, tốc độ cao nhất là 2,7GHz. GPU được tích hợp Iris Plus 655 nhưng đã có lượng eDRAM tăng lên 128MB giúp tải được những ứng dụng đồ họa nặng hơn phiên bản cũ. Dung lượng RAM của phiên bản 13 inch không thay đổi, nhưng lượng bộ nhớ SSD đã được tăng gấp đôi, lên tới 2TB.

Ngoài ra cả 2 đã được trang bị chip xử lí T2, nhằm quản lí những tính năng bảo mật, điều hành một cách thông minh bộ nhớ SSD, điều khiển Siri và các tính năng liên quan tới giọng nói. Chip T2 đã được tích hợp vào sản phẩm iMac Pro, và giờ được áp dụng vào cả laptop của hãng.

Một tính năng nữa mà các sản phẩm MacBook Pro 2018 'mượn' từ một sản phẩm khác của Apple đó là màn hình True Tone của iPad Pro, iPhone X. Khi được kích hoạt, cả màn hình chính và màn hình Touch Bar sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ màu để phù hợp với môi trường xung quanh, giúp giảm đau mắt khi sử dụng lâu dài.

Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất ảnh 3
Yếu điểm lớn nhất của dòng MacBook Pro mới là bàn phím 'cánh bướm', lần đầu tiên được áp dụng vào chiếc MacBook 2016 hiện vẫn chưa được sửa ở phiên bản MacBook Pro 2018. Hãng cho biết đã cải thiện bàn phím này đôi chút, giúp nó bấm nhẹ hơn, không tạo ra nhiều tiếng ồn, nhưng vẫn sẽ giữ hành trình phím khá ngắn như trước đây.

MacBook Pro 2018 đã được mở bán từ ngay hôm nay, với phiên bản 13 inch có giá khởi điểm là $1.799 (41,5 triệu đồng) cho cấu hình Core i5, RAM 8GB, 256GB SSD, còn phiên bản 15 inch là $2.399 (55,3 triệu đồng) cho cấu hình Core i7, RAM 16GB, SSD 256GB.

Bộ đôi phụ kiện mới: Bao da và hộp eGPU gắn rời

Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất ảnh 4
Cùng với việc nâng cấp phần cứng, thì Apple cũng ra mắt thêm một bộ đôi phụ kiện để hỗ trợ việc sử dụng MacBook Pro. Đầu tiên là một bao da hoàn toàn mới, với thiết kế đơn giản với một lô-gô 'Táo' ở mặt trước. Bao da này có 3 màu là "Nâu yên ngựa", "Xanh đêm" và Đen. Hiện tại phụ kiện này chưa có giá bán chính thức.

Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất ảnh 5
Nhưng đặc biệt hơn là một chiếc eGPU hoàn toàn mới, được phát triển bởi chính Apple và hợp tác với hãng làm phim Black Magic. Hiện tại đã có rất nhiều lựa chọn eGPU từ hãng thứ 3 trên thị trường, nhưng đây là chiếc đầu tiên được chính Apple bán ra và dành riêng cho MacBook.

Chiếc GPU được bán kèm là Radeon Pro 580 8GB, giúp tăng tốc độ xử lí chỉnh sửa video, chỉnh sửa ảnh lên rất nhiều so với GPU đợc tích hợp trong MacBook Pro. Người dùng sẽ kết nối sản phẩm này với MacBook Pro bằng cổng Thunderbolt, và từ đó có thể xuất hình ảnh ra các màn hình ngoài. Theo Apple, thì đây là chiếc eGPU đầu tiên trên Thế giới có khả năng dùng với màn hình LG 5K.

Apple nâng cấp MacBook Pro: chip Intel thế hệ 8, giá 6.699 USD cho bản mạnh nhất ảnh 6
Hộp eGPU này có giá bán là $699 (16 triệu đồng) và đã kèm chiếc Radeon Pro 580 ở bên trong, chỉ được bán qua trang chủ của Apple.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận