Apple sắp chia tay Intel, sử dụng chip riêng cho Macbook và iMac?

Apple sắp chia tay Intel, sử dụng chip riêng cho Macbook và iMac?

Các thông tin rò rỉ cho thấy Apple dự định đưa những vi xử lý của riêng họ vào ít nhất là 3 thiết bị Mac trong cuối năm nay. Chưa rõ thông tin về những con chip này, nhưng nguồn tin xác nhận chúng sẽ xuất hiện trong những chiếc laptop và desktop mới nhất của Apple.

Apple sắp chia tay Intel, sử dụng chip riêng cho Macbook và iMac?

Nhiều năm qua, Apple đã phát triển những con chip riêng cho điện thoại, tablet hay các thiết bị đeo tay của họ. Thế nhưng, họ mới chỉ bắt đầu đưa những con chip này vào những chiếc máy Mac trong thời gian gần đây. Khởi đầu là vào năm 2016, Táo Khuyết sử dụng một con chip riêng biệt để điều khiển Touch Bar và Touch ID trên chiếc laptop cao cấp MacBook Pro nhằm đảm bảo hoạt động trơn tru nhất. Tiếp tục là hồi tháng trước, Apple đã đưa vào bên trong iMac Pro một con chip của riêng mình để xử lý một số thành phần khác cũng như âm thanh, camera và mã hóa.

The Verge cho hay, với việc gia tăng sử dụng con chip riêng trong các sản phẩm của mình, Apple có thể sẽ mang tới những thứ mới mẻ lên các chiếc máy Mac trong tương lai. Điều này cũng giúp Apple giảm đi sự phụ thuộc vào các công ty khác và cho phép họ tích hợp sâu vào bên trong phần cứng và phần mềm những tính năng độc đáo. Tuy nhiên, quan trọng nhất có lẽ là Apple sẽ sử dụng con chip của riêng mình như là vi xử lý chính bên trong Mac.

Với iPhone và iPad, Apple đã chứng mình rằng họ có thể tạo ra những vi xử lý mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các đổi thủ. Thế nhưng, việc chuyển từ sử dụng chip Intel sang chip riêng sẽ có rất nhiều rào cản. Vì thế, điều này sẽ rất khó để Apple thực hiện sớm.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận