Apple sẽ bỏ rơi Qualcomm để chuyển qua sử dụng chip LTE của MediaTek và Intel trên iPhone mới?

Apple sẽ bỏ rơi Qualcomm để chuyển qua sử dụng chip LTE của MediaTek và Intel trên iPhone mới?

iPhone 9, Xs và Xs Plus của Apple có thể có thể sử dụng modem gigabit LTE của MediaTek và Intel bên trong.

iPhone 9, Xs và Xs Plus của Apple có thể sử dụng modem gigabit LTE  của MediaTek và Intel

Theo PhoneArena, Apple có thể chuyển sang sử dụng modem không dây bổ sung từ MediaTek để lấp đầy lỗ hổng do cuộc chiến pháp lý với Qualcomm mang lại. Intel đã sử dụng hầu hết modem thấp hơn của Intel cho những chiếc iPhone 2018 trên các mạng GSM.

Đáng tiếc là Apple vẫn phải tiếp tục sử dụng modem Qualcomm trên các thiết bị CDMA dành cho các nhà mạng Verizon hoặc Sprint ở Mỹ. Và đây cũng chính là những giấy phép bản quyền và tiền bản quyền mà Apple muốn thoát khỏi Qualcomm.

Có thể tất cả sẽ kết thúc vào năm tới, khi các nguồn tin nói rằng Intel sẽ cung cấp phần lớn các modem gigabit LTE mới cho iPhone, nhưng phần còn lại phải được cung ứng bởi một nhà sản xuất nào đó và Apple đã quyết định cho MediaTek.

Intel thực sự có cách ít thị phần hơn trong lĩnh vực modem không dây (so với MediaTek) và các nhà sản xuất chip Trung Quốc cũng đang dẫn đầu về gigabit LTE (modem của Huawei trong Mate 10 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên có tốc độ 1,2 Gbps). Động thái này cho thấy Apple đang tìm cách thoát ly hoàn toàn khỏi Qualcomm trong năm tới.

Cũng có tin đồn cho rằng Apple đang trong giai đoạn phát triển một chiếc iPhone 5G. Cũng phải nói thêm rằng hiệu suất modem không dây của iPhone năm nay thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh và điều này có thể sẽ thay đổi vào năm 2018 tới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận