Apple sẽ ra mắt iMac Pro vào cuối năm nay

Apple sẽ ra mắt iMac Pro vào cuối năm nay

Phil Schiller, Giám đốc marketing của Apple đã xác nhận rằng hãng sẽ phát hành một phiên bản iMac hướng tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp vào cuối năm nay. Đáng chú ý, iMac Pro được khẳng định là sẽ không có màn hình cảm ứng.

Apple sẽ ra mắt iMac Pro vào cuối năm nay

Theo Neowin, nỗi thất vọng về việc Apple bỏ bê đối tượng người dùng chuyên nghiệp đã tăng cao trong năm 2016 khi Microsoft giới thiệu chiếc máy tính all-in-one cực kì hấp dẫn có tên là Surface Studio. Với việc hỗ trợ bút Surface Pen cho phép vẽ trực tiếp lên màn hình, "công cụ sáng tạo" Surface Dial đi kèm và có cấu hình khủng, Surface Studio đã giúp các chuyên gia và nhà thiết kế chuyên nghiệp giải quyết được cơn khát sản phẩm mới.

Tuy nhiên, Apple có vẻ như đang chuẩn bị để quay trở lại phân khúc người dùng chuyên nghiệp khi hãng vừa xác nhận là sẽ phát hành một phiên bản "Pro" dành cho dòng máy tính all-in-one iMac vào cuối năm nay. Đây sẽ là sản phẩm giúp Apple có thể cạnh tranh được với Surface Studio của Microsoft.

"Chúng tôi đang có những kế hoạch lớn với iMac", Phil Schiller, Giám đốc marketing của Apple cho biết, "Chúng tôi đang bắt đầu thiết lập những cấu hình của iMac để nhắm tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp".  Mặc dù ông Schiller chưa xác nhận tên chính thức của iMac mới nhưng nhiều khả năng phiên bản này sẽ có tên là "iMac Pro" vì nhắm vào đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Schiller cũng ngần ngại khi xác nhận phiên bản mới của iMac sẽ không có màn hình cảm ứng. "Màn hình cảm ứng đã không còn nằm trong danh sách những thứ mà người dùng quan tâm. Họ cảm thấy thích thú hơn với những thứ như là hiệu suất, dung lượng lưu trữ và khả năng mở rộng", ông Schiller giải thích.

Lời thừa nhận của ông Schiller có vẻ khá mâu thuẫn với việc Apple đưa Touch Bar lên các phiên bản cao cấp của MacBook Pro vào năm ngoái. Apple luôn ca ngợi Touch Bar là một bước đột phá để tăng sự tiện lợi cho người sử dụng nhưng không ít người dùng đang đặt dấu hỏi về tính hữu dụng thật sự của nó. Trong khi đó, nhiều người dùng chuyên nghiệp đã liên tục phàn nàn về những hạn chế của MacBook Pro 2016 như chỉ hỗ trợ cổng USB-Type C hay thiếu các sự lựa chọn RAM trên 16 GB.

Bên cạnh "iMac Pro", Apple cũng vừa xin lỗi vì đã thiếu quan tâm tới người dùng máy tính Mac Pro khi không đưa ra bất cứ cập nhật mới nào kể từ tháng 12/2013. Apple đã khẳng định lại cam kết của mình với dòng máy Mac và hứa sẽ tiếp tục phát triển Mac Pro với thiết kế module. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ tới sớm nhất là năm sau để được chiêm ngưỡng Mac Pro mới.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận