Apple thử nghiệm xe tự lái ở Silicon Valley

Apple thử nghiệm xe tự lái ở Silicon Valley

Sau khi được cấp quyền để kiểm thử công nghệ xe tự lái tại California đầu tháng vừa rồi, chiếc xe thử nghiệm đầu tiên của Apple đã bị bắt gặp tại Silicon Valley, Mỹ.

Theo hãng tin Bloomberg, đó là một chiếc Lexus RX450h crossover được trang bị phần cứng cũng như các cảm biến chuẩn từ bên thứ 3, bao gồm một cảm biến LIDAR, 2 radar cùng một số camera khác.

Apple thử nghiệm xe tự lái ở Silicon Valley

Hiện không rõ Apple đang thu thập những dữ liệu gì bởi đơn vị xe tự động Project Titan vẫn còn là một ẩn số. Tất cả những gì chúng ta biết đó là hãng đã từ bỏ tham vọng tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới, thay vào đó hãng sẽ chuyển sang thiết kế phần mềm tự động cho các nhà sản xuất xe khác.

Apple cũng đã gửi một bức thư cho Cơ quan An toàn giao thông Mỹ vào tháng 12 năm ngoái, nói rằng hãng đang "tập trung mạnh vào nghiên cứu công nghệ học máy và tự động hóa, đồng thời cũng rất hào hứng với tiềm năng của các hệ thống tự động trong nhiều lĩnh vực bao gồm giao thông vận tải". Dù hiện không có nhiều thông tin nhưng qua đây ta có thể ít nhiều đoán được rằng kế hoạch thử nghiệm của hãng vẫn đang được tiến hành

Trần An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận