Apple Watch 3, iPhone mới sẽ dùng màn hình micro LED

Apple Watch 3, iPhone mới sẽ dùng màn hình micro LED

Theo Business Korea, Apple đang làm việc với LuxVue để phát triển và ứng dụng màn hình micro LED mới, sau khi mua lại công ty này từ năm 2014.

Micro LED được đánh giá là công nghệ đột phá, sở hữu các đặc tính như nhẹ hơn, mỏng hơn và hiển thị tốt hơn so với các dòng màn hình hiện nay. Trước thương vụ của Apple, hầu như chưa được ai biết đến công nghệ này.

apple-watch-3-iphone-moi-se-dung-man-hinh-micro-led

Công nghệ micro LED sẽ là hướng đi của Apple trong tương lai. Ảnh minh họa.

Tháng 2/2017, Apple đã đăng ký bằng sáng chế tích hợp đầu đọc vân tay lên bề mặt màn hình micro LED nhờ đưa vào các cảm biến diot hồng ngoại. Đây được xem là giải pháp giúp tích hợp Touch ID lên màn hình mà hãng ấp ủ từ lâu.

iPhone 8 dự kiến trình làng cuối năm nay có thể sẽ áp dụng công nghệ tương tự. Tuy nhiên, những khó khăn trong việc sản xuất micro LED cỡ lớn có thể khiến điều này bị trì hoãn. Trước đó, micro LED sẽ được mang lên Apple Watch 3.

Động thái của Apple cũng cho thấy iPhone đời mới dùng màn hình OLED có thể chỉ là bước đi tạm thời trước khi hãng áp dụng công nghệ micro LED.

apple-watch-3-iphone-moi-se-dung-man-hinh-micro-led-1

Apple Watch 3 có thể là sản phẩm đầu tiên của Apple dùng màn hình micro LED. Ảnh minh họa.

Hơn nữa, công ty công nghệ Mỹ sẽ không mua màn hình OLED từ Samsung mà chuyển sang sản xuất ở Trung Quốc. Ngoài việc mất đi hợp đồng cung ứng trị giá hàng tỷ USD, Samsung và LG cũng đứng trước lo ngại khi Apple bắt đầu tìm nguồn cung cấp RAM hay camera từ các đối tác khác.

Thông báo cho biết Apple đang đàm phán mua lại bộ phận kinh doanh chip nhớ của Toshiba, chấm dứt hai thập kỷ trở thành khách hàng lớn nhất của Samsung.

Giới công nghệ Hàn Quốc cho rằng nỗ lực tăng cường tự sản xuất các thành phần và đa dạng hóa các nhà cung ứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp của nước này. Apple hiện mua 2,63 tỷ USD linh kiện từ Hàn Quốc.

Nguồn lợi từ Apple cho các công ty Hàn Quốc có thể sẽ kết thúc trong 2-3 năm tới, phần lớn do chịu cạnh tranh từ Trung Quốc trong lĩnh vực bán dẫn và màn hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận