Ba hãng hàng không cấm khách hàng sử dụng Note7 vì nguy cơ cháy nổ

Ba hãng hàng không cấm khách hàng sử dụng Note7 vì nguy cơ cháy nổ

Galaxy Note7 phát nổ ở Úc gây cháy sém ở đầu giường
Galaxy Note7 phát nổ ở Úc gây cháy sém ở đầu giường

Quantas, Jestar và Virgin Australia - là ba hãng hàng không quốc gia của Úc cho biết, hiện chưa có chỉ thị cấm sử dụng điện thoại Galaxy Note7 hoàn toàn của cơ quan hàng không nhưng cả ba hãng này đều thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau khi Samsung công bố thu hồi Galaxy Note7 tại 10 thị trường trên toàn thế giới.

Do đó, khách hàng tại quốc gia này vẫn có thể mang theo Galaxy Note7 trên các chuyến bay của ba hãng hàng không này nhưng không được sử dụng và thậm chí không được kết nối máy vào các cổng USB tích hợp trên máy bay để sạc pin.

Một phát ngôn viên của Quantas cho biết: "Sau khi Samsung công bố thu hồi Galaxy Note7, chúng tôi cũng gửi email đến khách hàng và yêu cầu những khách hàng đang sở hữu sản phẩm này không bật hoặc sạc sản phẩm trong suốt các chuyến bay của hãng".

Trước đó, Samsung tại Úc cũng cho biết đã thu hồi khoảng hơn 51.000 máy Galaxy Note7, phòng ngừa rủi ro có thể gây cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng tại quốc gia này. Đây cũng là một thị trường lớn của Samsung trên toàn thế giới.

Trong một tuyên bố của Samsung Úc trước đó, hãng này cho biết cũng đã liên hệ với các hãng hàng không tại Úc như Qantas và Virgin Australia sau lệnh thu hồi sản phẩm ở quốc gia này.

Ngoài Úc, Cục hàng không Liên bang Mỹ sau khi xem xét các vấn đề liên quan đến Galaxy Note7 cũng đã soạn thảo các hướng dẫn liên quan đến vấn đề của Galaxy Note7. Theo đó, Cục này khuyến cáo hành khách tuyệt đối không nên sử dụng hay sạc Note7 trên máy bay hoặc để máy trong hành lý ký gửi.

Trước đó, trong tháng 2/2016, Reuters cũng cho biết, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (cơ quan của Liên Hợp Quốc), đã cấm khách hàng bỏ pin lithium-ion trong hành lý kí gửi sau khi các phi công và nhà sản xuất máy bay lo ngại nguy cơ hỏa hoạn.

Gia Hưng

Theo Reuters

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận