Bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 30/4

Bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 30/4

Đã có hai bản cập nhật lớn dành cho Windows 10 được tung ra kể từ khi hệ điều hành này chính thức đến tay người dùng. Bản cập nhật tiếp theo với tên gọi Windows 10 April 2018 Update sẽ ra mắt vào ngày 30/4 tới, với hàng loạt tính năng được thiết kế để giúp người dùng đạt hiệu quả công việc cao nhất.

Bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 30/4

Theo Engadget, tính năng nổi bật nhất trong bản cập nhật Windows 10 mới là Timeline, cho phép bạn quay ngược tối đa 30 ngày để tìm những thứ bạn đang làm. Timeline hoạt động xuyên suốt trên các thiết bị, miễn là bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft trên các thiết bị đó. Với Timeline, bạn có thể nghiên cứu một thứ gì đó trên điện thoại trong khi đang đi ngoài đường, sau đó tiếp tục xem trên máy tính desktop vào ngày hôm sau.

Một tính năng quan trọng khác là Focus Assist, được thiết kế để chấm dứt việc các nội dung web tìm cách làm bạn phân tâm trong khi làm việc. Chỉ cần kích hoạt, Focus Assist sẽ chặn mọi email, mọi bản cập nhật, thông báo... Khi tắt Focus Assist đi, nó sẽ chuyển đến bạn một bản tóm tắt mọi thứ bạn đã bỏ lỡ. Tính năng này có thể được tùy biến, do đó nếu bạn đang đợi một email cụ thể nào đó, bạn có thể chọn những thứ không bị ảnh hưởng bởi tính năng này.

Tiếp theo là những cải tiến đối với trình duyệt Microsoft Edge, ví dụ tắt âm thanh tab, tự điền thông tin vào các mục thanh toán trực tuyến trên web, và cập nhật tính năng Dictaction. Thay vì phải sử dụng ứng dụng nhập liệu giọng nói, với bản cập nhật này bạn có thể ghi lại các từ đã nói trong bất kỳ ô nhập liệu nào chỉ bằng cách nhấn nút Windows + H. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng giọng nói để quản lý ngôi nhà thông minh của mình ngay từ PC (tất nhiên chỉ trong trường hợp chúng tưng thích với nhau).

Bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 30/4

Tính năng Timeline

Cuối cùng là những tính năng nhỏ hơn như: đơn giản hóa các công cụ quản lý IT dành cho khách hàng doanh nghiệp, ứng dụng ảnh mới, trải nghiệm 3D và thực tại hỗn hợp (MR), cải tiến về mặt bảo mật và tăng cường cho chơi game...

Bản cập nhật sẽ chính thức được tung ra vào thứ Hai, 30/4 sắp tới.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận