Bản kế nhiệm của HoloLens sẽ ra mắt sau 2 năm nữa

Bản kế nhiệm của HoloLens sẽ ra mắt sau 2 năm nữa

Trước áp lực dễ bị hụt hơi khi đi trước trong mảng kính thực tế ảo, Microsoft đang lên kế hoạch quay trở lại vào năm 2019 với mẫu HoloLens thế hệ tiếp theo để không phụ kỳ vọng của giới công nghệ trong thời gian qua.

Bản kế nhiệm của HoloLens sẽ ra mắt sau 2 năm nữa

Nguồn tin từ trang Thurrott hé lộ, Microsoft đã quyết định lên kế hoạch cho phiên bản Hololens thứ ba, điều đáng nói là nó không cần đi qua phiên bản thứ hai như cách Microsoft đã đặt tên cho Windows 10 chứ không phải Windows 9.

Và thực tế phiên bản tiếp theo của Hololens có thể sẽ là một cuộc cách mạng lớn về công nghệ nhằm nhanh chóng giành lại vị thế của một trong những nhà sản xuất đi tiên phong trong công nghệ AR, đối đầu với Magic Leap. Trước áp lực cạnh tranh và việc Hololens hiện có nhiều đột phá "trước thời đại" nên sẽ còn quá sớm để ra bản thương mại, Microsoft sẽ buộc phải có những thay đổi thật lớn trong phiên bản tiếp theo.

Sự thay đổi cần quan tâm nhất vẫn sẽ là kích thước, tuổi thọ pin, khả năng xử lý và góc nhìn của kính. Với những thay đổi này, Hololens phiên bản thứ ba sẽ phải cố gắng có mức giá rẻ hơn nhờ việc áp dụng những công nghệ mới giúp giảm giá thành. Lúc này hy vọng về một phiên bản thương mại mới sớm trở thành sự thật.

Bản kế nhiệm của HoloLens sẽ ra mắt sau 2 năm nữa

Tuy vậy, người dùng vẫn sẽ phải chờ một phiên bản dành cho nhà phát triển hứa hẹn sẽ ra mắt vào năm 2019 trước khi bản thương mại có thể ra mắt sau đó.

Rõ ràng trên thị trường hiện nay, sự cạnh tranh giữa các sản phẩm kính thực tế ảo và kính thực tế tăng cường (AR) đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mặc dù vậy, hiện chỉ mới có Microsoft là công ty đi tiên phong tạo ra sự khác biệt so với các hãng còn lại và đã có sản phẩm thực tế, dù mới chỉ bán cho các nhà phát triển với giá cao ngất ngưởng, lên tới 3.000 USD.

Liệu rằng, Microsoft có thể thực sự làm được điều cả thế giới công nghệ mong muốn? Đó là phổ cập công nghệ tương lai trong đời sống thực tại.

Video trình diễn thiết bị HoloLens của Microsoft

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận