Bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy Gear S4 có thể tích hợp máy đo huyết áp

Bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy Gear S4 có thể tích hợp máy đo huyết áp

Một bằng sáng chế vừa được tiết lộ của Samsung cho thấy Gear S4 nhiều khả năng sẽ đi kèm với một máy đo huyết áp.

Bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy Gear S4 có thể tích hợp máy đo huyết áp

Theo PhoneArena, Apple Watch là một trong những lựa chọn hàng đầu khi người dùng cần một thiết bị đeo thông minh có tính năng theo dõi sức khỏe. Trong khi đó, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trị giá đến 3 ngàn tỷ USD và ngay cả một phần nhỏ trong số này cũng có tiềm năng mang về doanh thu rất lớn cho các doanh nghiệp. Apple Watch thậm chí còn tham gia vào một nghiên cứu lớn nhất về sức khỏe tim mạch (nhờ vào việc nó là thiết bị đeo phổ biến nhất thế giới) và Apple đang có kế hoạch lớn để bổ sung thêm nhiều tính năng cho thiết bị này trong tương lai.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất smartwatch và thiết bị theo dõi sức khỏe thường bỏ qua tính năng theo dõi, lưu giữ và đo lường một chỉ số rất quan trọng, quan trọng hơn cả nhịp tim – đó chính là huyết áp. Hầu như tất cả thiết bị đeo hiện nay đều có máy đo nhịp tim nhưng không có thiết bị nào có thể xác định huyết áp. Tuy nhiên, bằng sáng chế mới nhất của Samsung có thể sẽ giúp thay đổi điều này.

Smartwatch được mô tả trong sáng chế của Samsung thậm chí có kích thước nhỏ hơn cả Omron HeartGuide – thiết bị đeo theo dõi sức khỏe duy nhất đến thời điểm này có thể đo được huyết áp – và tất nhiên là nó cũng nhỏ hơn các thiết bị đo huyết áp thông thường mà người dùng phải bơm phồng lên mỗi khi sử dụng.

Samsung được cấp bằng sáng chế dựa trên một nguyên tắc hoàn toàn khác khi Gear S4 (thiết bị dự kiến sẽ được trang bị công nghệ này) vẫn sử dụng cảm biến thông qua sự phản hồi tia sáng (tương tự như cảm biến nhịp tim hiện nay) để đo các yếu tố cần thiết và dùng quy trình giải mã đặc biệt để trả về giá trị huyết áp.

Nếu bằng sáng chế này được triển khai trên thực tế, nó sẽ tạo ra một bước đột phá về chăm sóc sức khỏe khi thiết bị đeo có khả năng đo huyết áp liên tục và cảnh báo cho người dùng hoặc bác sĩ của họ về tình trạng sức khỏe.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận