Bằng sáng chế tiết lộ tính năng đo huyếp áp mới trên Samsung Gear S4

Bằng sáng chế tiết lộ tính năng đo huyếp áp mới trên Samsung Gear S4

Bằng sáng chế tiết lộ tính năng đo huyếp áp mới trên Samsung Gear S4 ảnh 1
Y tế là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận khổng lồ với trị giá lên đến 3 nghìn tỷ USD. Vì thế không có gì khó hiểu khi hầu hết thiết bị đeo hiện nay đều được tích hợp các công cụ đo lường chỉ số sức khoẻ nhằm đem đến những mảng doanh thu tiềm năng trong lĩnh vực y tế cho các nhà sản xuất. Chẳng hạn như dữ liệu thu được từ cảm biến đo nhịp tim của Apple Watch sẽ được nhiều tổ chức y tế mua lại với giá rất cao.

Tuy nhiên, một trong những thông tin quan trọng nhất về mặt sức khoẻ mà gần như tất cả thiết bị đeo hiện nay đều không hỗ trợ là huyết áp. Các nhà sản xuất thiết bị đeo nói chung và smartwatch nói riêng hiện chỉ mới dừng lại ở cảm biến đo nhịp tim. Samsung cũng trang bị khả năng đo nhịp tim trên thiết bị của mình ngay từ thời Galaxy S5 nhưng đến nay, khi Note 8 và Gear S3 ra mắt, chúng vẫn chỉ dừng lại ở nhịp tim.

Thật may mắn, một bằng bằng sáng chế mới nhất của Samsung tiết lộ rằng, thế hệ Gear S4 tiếp theo của Samsung có thể sẽ được trang bị khả năng đo huyết áp. Đặc biệt, khác với nguyên tắc hoạt động của các máy đo huyết áp thông thường, Gear S4 vẫn sử dụng cảm biến thông qua sự phản hồi tia sáng (tương tự như cảm biến nhịp tim hiện nay) để đo các yếu tố cần thiết và dùng quy trình giải mã đặc biết để trả về giá trị huyết áp.

Bằng sáng chế tiết lộ tính năng đo huyếp áp mới trên Samsung Gear S4 ảnh 2
Nếu bằng sáng chế thực sự áp dụng thành công trên Gear S4, Samsung cũng có thể trang bị tính năng đo huyết áp cho nhiều thiết bị hiện có, chỉ cần thông qua một bản cập nhật phần mềm có khả năng giải mã tương ứng. Đây sẽ là một bước đột phát lớn cho vấn đề theo dõi sức khoẻ khi thiết bị có khả năng đo huyết áp liên tục và cảnh báo người dùng hoặc bác sĩ của họ về tình trạng sức khoẻ.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận