Bloomberg: Tất cả các ông lớn trong ngành công nghệ đều đang phát triển kính AR, Apple có thể ra mắt sớm nhất

Bloomberg: Tất cả các ông lớn trong ngành công nghệ đều đang phát triển kính AR, Apple có thể ra mắt sớm nhất

Mặc dù Google Glass thất bại trong việc trở thành một sản phẩm tiêu dùng đột phá nhưng nhiều nhà phân tích và sếp lớn của các công ty công nghệ tin rằng kính AR (tăng cường thực tại) sẽ là thiết bị hot tiếp theo trên thị trường có thể thu hút sự chú ý của công chúng. Thậm chí, dù khó tin nhưng một số người còn cho rằng kính AR còn phát triển bùng nổ hơn cả smartphone.

Và để chuẩn bị cho kế hoạch trình làng kính AR trong tương lai, một số hãng công nghệ lớn đã gặp gỡ với các nhà cung cấp tại CES diễn ra trong tuần vừa qua ở Las Vegas.

Theo Bloomberg, tại CES 2018 cả Apple, Facebook và Google đã có những buổi đàm phán, gặp gỡ với những hãng sản xuất linh kiện cho kính AR. Ngoài ra, hai gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc là Samsung và LG cũng đã đặt hàng linh kiện AR từ các nhà cung cấp để xây dựng nguyên mẫu phục vụ mục đích thử nghiệm.

Những hãng công nghệ nhỏ hơn như Snap và Xiaomi cũng quan tâm tới việc sản xuất kính AR. Cả hai đều có những cuộc gặp riêng với các hãng được coi là đối tác tiềm năng tại CES, theo Bloomberg.

Bloomberg: Tất cả các ông lớn trong ngành công nghệ đều đang phát triển kính AR, Apple có thể ra mắt sớm nhất - Ảnh 1.

Mặc dù tin tưởng vào AR nhưng các sếp trong ngành công nghệ đều cho rằng hiện tại công nghệ này vẫn còn nhiều hạn chế. Clay Bravor, trưởng bộ phận AR và VR của Google, cho rằng cần có một số đột phá về công nghệ để giảm kích thước màn hình và các thành phần quang học. Hồi tháng 10 năm ngoái Tim Cook, CEO của Apple, cũng cho rằng công nghệ cho kính AR vẫn chưa trưởng thành và các thành phần quang học là một trong những lĩnh vực mà công nghệ hiện tại chưa sẵn sàng hỗ trợ kính AR.

Nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ sẵn sàng trình làng kính AR vào cuối năm tới. Các hãng khác cũng đã sẵn sàng cạnh tranh hoặc tiếp bước "Táo khuyết". "Gần như tất cả mọi hãng đều đang phát triển một thiết bị AR. Một vài hãng đang dẫn đầu và những hãng khác đã sẵn sàng để tiếp bước ngay sau đó", Ari Grobman, CEO Lumus, một hãng sản xuất kính AR chia sẻ.

C.C. Leung phó chủ tịch Quanta, đối tác lắp ráp các sản phẩm của Apple như Apple Watch, tiết lộ rằng kính AR của Apple sẽ ra mắt trước khi năm 2019 kết thúc. Cũng theo ông Leung, kính AR của Apple sẽ chạy hệ điều hành rOS (Reality Operating System) được Apple viết riêng cho các thiết bị AR và có tên mã T2888.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận