Bút S Pen mới trên Galaxy Note 9 có gì mà vi diệu thế?

Bút S Pen mới trên Galaxy Note 9 có gì mà vi diệu thế?

Bút S Pen mới trên Galaxy Note 9 có gì mà vi diệu thế? ảnh 1
Không quá lời khi nói rằng S Pen năm nay là linh hồn của Galaxy Note 9. Giữa một loạt trang bị không mới, Samsung vẫn biết cách tạo hứng thú hơn bằng bút S Pen nhiều cải tiến.
Bút S Pen mới trên Galaxy Note 9 có gì mà vi diệu thế? ảnh 2
Nếu như ở thế hệ trước, bút S Pen chủ yếu lo nhiệm vụ viết, vẽ thì thế hệ mới Samsung đã bổ sung Bluetooth Low Energy cho S Pen, đưa chiếc bút này vượt qua giới hạn của một phụ kiện ghi chú nhanh thành một thiết bị điều khiển từ xa hoàn thiện dành cho điện thoại của bạn. Bạn có thể sử dụng nó như một nút bấm chụp ảnh điều khiển từ xa, một thiết bị trình chiếu từ xa khi kết hợp với Samsung Dex và điều khiển âm nhạc.
Bút S Pen mới trên Galaxy Note 9 có gì mà vi diệu thế? ảnh 3
Mặc định sẽ là ấn và giữ nút bấm trên thân bút để mở camera, nhưng bạn có thể được tùy chỉnh để mở bất cứ ứng dụng nào. Samsung cho biết, họ sẽ mở cửa các tính năng Bluetooth mới này cho những nhà phát triển vào cuối năm nay.

Để làm tất cả điều đó, Samsung đã sử dụng công nghệ ‘tối tân’ để cấp pin cho S Pen khi cắm vào Note 9. Kích thước nhỏ bé của chiếc S-Pen biến việc cấp năng lượng cho nó trở thành một thách thức không nhỏ. Vì vậy, Samsung không sử dụng pin Li-Ion thông thường để cấp năng lượng cho nó mà sử dụng các siêu tụ điện (supercapacitor). Điều này cho phép S Pen sạc với tốc độ rất nhanh, chỉ trong vòng 40 giây, nhưng lại có thể sử dụng tới 30 phút và không lo về vấn đề chai pin.

Bút S Pen mới trên Galaxy Note 9 có gì mà vi diệu thế? ảnh 4
Thậm chí ngay cả khi cạn pin, nó vẫn có thể hoạt động như một chiếc bút cảm ứng thông thường. Bằng giải pháp này, người dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc theo dõi thời lượng pin trên chiếc bút này – một chiếc bút thực sự thông minh. Samsung đã tính toán rất kỹ mọi tình huống có thể xảy đến, điều này cho thấy vị thế của một công ty hàng đầu.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận