Các chuyên gia cho rằng Apple đã có thể tránh "chiếc nhẫn trắng" trên HomePod nếu thử nghiệm kỹ hơn?

Các chuyên gia cho rằng Apple đã có thể tránh "chiếc nhẫn trắng" trên HomePod nếu thử nghiệm kỹ hơn?

Các chuyên gia thiết kế cho biết Apple lẽ ra đã có thể tránh được vấn đề "chiếc nhẫn trắng" của HomePod.

Các chuyên gia cho rằng Apple đã có thể tránh tình trạng HomePod gây ra vòng tròn trắng trên đồ nội thất

Theo PhoneArena, Apple đã nhảy vào thị trường loa thông minh với việc phát hành HomePod với giá 349 USD nhưng lại cho chất lượng âm thanh vượt trội. Tuy nhiên, HomePod cũng đi kèm với một tính năng mà dường như Apple đã quên đề cập đến – nó sẽ tạo ra một chiếc vòng trắng nếu được đặt trên một mặt phẳng bằng gỗ.

Vấn đề này đã được phản ánh nhiều lần trong những tuần qua dù nó chỉ xảy ra với một lượng nhỏ người dùng. Các vết bẩn màu trắng xuất hiện khi HomePod chơi nhạc tạo ra các rung động làm đế silicon của thiết bị tác động lên lớp dầu, vecni phủ trên bề mặt đồ nội thất bằng gỗ và tạo ra các vòng tròn màu trắng.

Chính Apple cũng nhận ra vấn đề này nên đã tư vấn cho người dùng di chuyển HomePod sang một bề mặt khác, sau đó cọ và sơn lại chỗ vết màu trắng do thiết bị gây ra.

Tuy nhiên, các chuyên gia thiết kế nói rằng Apple có thể tránh được hiện tượng này nếu họ thử nghiệm thiết bị đủ nhiều.

Ignazio Moresco, chuyên gia thiết kế sản phẩm của Microsoft và Ericsson, cho biết: "Họ đã không kiểm tra sản phẩm đủ và trong nhiều trường hợp khác nhau, đặc biệt là với bề mặt gỗ vì nhiều người dùng có thể đặt HomePod trên đó. Họ có thể đã gặp tình huống này nếu tuân theo trình kiểm soát chất lượng khắt khe".

Cezar Viramontes, nhà thiết kế công nghiệp cao cấp của Y Studios tin tưởng rằng vấn đề "chiếc nhẫn trắng" sẽ được Apple giải quyết trong đợt sản xuất HomePod tiếp theo nhưng chắc chắn sẽ tốn thời gian cùng số tiền không nhỏ.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận