Các điện thoại phổ thông sẽ có chế độ chụp ảnh chân dung nhờ con chip mới này của Samsung

Các điện thoại phổ thông sẽ có chế độ chụp ảnh chân dung nhờ con chip mới này của Samsung

Nếu bạn là một fan của chế độ chụp chân dung xoá phông trên iPhone X hay Samsung Note 8, thì xin chúc mừng, bởi trong tương lai rất gần, sẽ có thêm nhiều mẫu smartphone phổ thông được trang bị chế độ chụp ảnh này nhờ một con chip xử lý hình ảnh do Samsung phát triển.

Các điện thoại phổ thông sẽ có chế độ chụp ảnh chân dung nhờ con chip mới này của Samsung

Theo Mashable, Samsung vừa chính thức công bố con chip cảm biến hình ảnh 12 megapixel mới, với thiết kế điểm ảnh kép (dual pixel).

Nếu các bạn không nhớ thì cảm biến hình ảnh điểm ảnh kép này chính là công nghệ đã được Google sử dụng trên camera của Google Pixel 2 mới ra mắt gần đây. Cảm biến điểm ảnh kép là một trong những yếu tố chính để tạo ra hiệu ứng độ sâu trong bức ảnh mà chỉ cần một ống kính duy nhất thay vì hai ống kính.

Con chip này nằm trong dòng sản phẩm Isocell của Samsung, có tên mã là Fast 2L9. Nó sẽ cho phép camera chụp 2 bức ảnh trong mỗi lần chụp, mỗi bức lần lượt lấy nét vào hậu cảnh và tiền cảnh, sau đó nó sẽ xử lý để nhận định sự khác biệt giữa hai bức ảnh và làm sắc nét tiền cảnh, trong khi xoá nhoà hậu cảnh.

Phương thức chụp chân dung xoá phông hiện tại trên các smartphone cao cấp (trừ Pixel 2) là sử dụng hai camera: một góc rộng và một telephoto. Còn với con chip mới phát triển này, Samsung cho biết "sẽ là một giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong việc mang các tính năng cao cấp lên các smartphone phổ thông".

Công nghệ điểm ảnh kép, với kích thước cảm biến 1.28 micromet sẽ giúp các nhà sản xuất điện thoại giảm giá thành cũng như kích thước máy thay vì phải sản xuất hệ thống camera kép.

Trong tương lai không xa, chúng ta có lẽ sẽ được thấy thêm nhiều bức ảnh thức ăn tuyệt đẹp chụp bằng smartphone trên Instagram đây!

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận