Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm?

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm?

Để giải quyết vấn đề trên, người dùng chỉ có cách thay pin hoặc nâng cấp iPhone mới. Tuy nhiên, trước khi làm việc đó, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để kiểm tra xem iPhone đang sử dụng có bị Apple cố tình làm chậm? 

Nếu dư dả về tài chính, bạn có thể cài đặt ứng dụng GeekBench 4 (https://goo.gl/Wf3E5H) hoặc CPU DasherX (https://goo.gl/mekjMD) có sẵn trên App Store. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập vào trang web SlowApple tại địa chỉ http://slowapple.com/ nếu đang sở hữu iPhone 6S trở lên.

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm? - 1

Kiểm tra tốc độ trên iPhone 6 trở lên.

Khi truy cập vào SlowApple, điện thoại sẽ phải chạy một số bài test để đánh giá hiệu suất. Lưu ý, bạn cần phải vô hiệu hóa Low power mode (chế độ nguồn điện thấp) trước khi thực hiện. Nếu thời gian kiểm tra lâu hơn 8 giây nghĩa là điện thoại đang bị làm chậm. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tắt tính năng làm chậm iPhone thông qua bản cập nhật iOS 11.3 Beta 2. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài đặt Profile nhà phát triển bằng cách mở trình duyệt Safari trên iPhone, iPad và nhấp vào liên kết https://goo.gl/TG1ao2, nhấn Install để cài đặt và khởi động lại thiết bị.

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm? - 2

Cập nhật iOS 11.3 beta 2 để vô hiệu hóa tính năng làm chậm. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau đó truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) và tải về bản cập nhật iOS 11.3 Beta 2 (dung lượng khoảng 320 MB tùy từng thiết bị).

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm? - 3

Khi cài đặt thành công, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Battery (pin). Tại đây sẽ xuất hiện thêm một tùy chọn mới là Battery Health (tình trạng pin). Khi nhấp vào, bạn có thể biết được sức khỏe của viên pin ở thời điểm hiện tại (Maximum Capacity - dung lượng tối đa). Ví dụ như hình bên dưới, viên pin trên iPhone của người viết còn khoảng 95% hiệu suất so với ban đầu, vẫn đảm bảo hiệu năng và không bị chậm thiết bị.

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm? - 4

Nếu mục Peak Performance Capacity (dung lượng hiệu năng đỉnh) hiển thị thông báo Your battery is currently supporting normal peak performance nghĩa là pin của bạn hiện vẫn còn hoạt động tốt và hiệu năng không bị giảm (hình bên trên).

Ngược lại, nếu xuất hiện thông báo This iPhone has experienced an unexpected shutdown because the battery wa unable to deliver the necessary peak power… Bạn chỉ cần nhấn Disable để vô hiệu hóa tính năng làm chậm iPhone.

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm? - 5

Nếu viên pin không còn đủ công suất, Apple khuyến cáo người dùng nên đi thay pin chính hãng càng sớm càng tốt. Trong trường hợp pin bị xuống cấp nghiêm trọng (công suất dưới mức 80%), Apple vẫn cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng làm chậm nhưng khả năng bị tắt máy đột ngột sẽ dễ xảy ra.

Cách kiểm tra iPhone có bị Apple cố tình làm chậm? - 6

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận