Cảm biến vân tay iPhone 8 sẽ đặt phía sau

Cảm biến vân tay iPhone 8 sẽ đặt phía sau

Tài khoản Twitter Sonny Dickson mới đây vừa hé lộ bản vẽ kỹ thuật được cho là mặt sau của iPhone 8. Ở bản vẽ này xuất hiện một chi tiết mới, đó là vòng tròn ở giữa. Theo dự đoán, đây có thể là nơi đặt cảm biến vân tay Touch ID thay vì ở mặt trước, đồng nghĩa với màn hình smartphone thế hệ tiếp theo của Apple được nới rộng kích thước, thậm chí là tràn cạnh như những tin đồn gần đây.

cam-bien-van-tay-iphone-8-se-dat-phia-sau

Bản vẽ được cho là của iPhone 8.

Bản vẽ này còn hé lộ nhiều chi tiết khác, trong đó có camera kép đặt dọc thay vì nằm ngang. Kích thước điện thoại này cũng lớn hơn so với iPhone 7 hiện tại (149,5 x 72,5 mm so với 138,3 x 67,1 mm) nhưng nhỏ hơn iPhone 7 Plus (158,2 x 77,9 mm). Máy có thể mỏng hơn mức 7,1 mm của iPhone 7, và có khung kim loại với thiết kế vuông vắn thay vì bo tròn.

Theo Phonearena, không loại trừ đây là một bản thiết kế dự phòng của iPhone 8, và sản phẩm hoàn thành có thể khác bởi Apple còn thời gian nghiên cứu. Tuy vậy, nếu không thể tích hợp cảm biến vân tay xuống dưới màn hình, thiết bị này sẽ lập tức bị so sánh với Galaxy S8, và có thể không tránh khỏi mác "ăn theo".

Trước đó, Galaxy S8 đã gây ấn tượng khi trình làng smartphone có màn hình cong tràn cạnh cùng viền trên và viền dưới được tối giản. Để làm điều này, hãng đã dời cảm biến vân tay ra mặt sau đặt cạnh camera và loại bỏ phím Home vật lý. Theo KoreaTimes, Samsung từng nỗ lực đưa cảm biến vân tay xuống dưới màn hình nhưng không thành công do hạn chế về kỹ thuật, và điều đó có thể đang lặp lại với iPhone 8.

iPhone 8 Plus màn hình cong tràn cạnh:

Ý tưởng iPhone 8 màn hình không viền:

iPhone 8 Plus với camera thiết kế dọc:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận